Chat ngay
top of page
Tìm kiếm
Ảnh của tác giảSức Khỏe SADU

Uống trà thảo dược giúp bạn thư giãn khi căng thẳng, mệt mỏi

Những lo lắng, căng thẳng, mệt mỏi vì áp lực cuộc sống hay bệnh tật có thể khiến chúng ta cảm thấy kiệt sức. Uống trà thảo dược là một biện pháp tự nhiên và hiệu quả để cải thiện cảm giác tồi tệ, giúp bạn lấy lại tinh thần và sức khỏe tốt hơn.

Căng thẳng, lo âu là một tình trạng tiêu cực có ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và thể chất. Có nhiều cách để cải thiện tình trạng căng thẳng, mệt mỏi tạm thời, trong đó sử dụng trà thảo dược là một biện pháp phổ biến có thể giúp giảm căng thẳng, kiểm soát sự lo lắng và phục hồi sức khỏe.


Nghiên cứu cho thấy, phần lớn các lợi ích về miễn dịch và sức khỏe tổng thể của trà liên quan đến chất chống oxy hóa có trong chúng.


Trà xanh có chứa catechin (EGCG), là chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào, làm giảm sự hình thành các gốc tự do trong cơ thể. Mức độ cao của các gốc tự do góp phần gây ra bệnh tim, ung thư và các vấn đề sức khỏe khác.

Caffeine trong trà có thể cải thiện chức năng não, bao gồm sự phản ứng, trí nhớ và cả tâm trạng. Trà cũng chứa hợp chất L-theanine có thể làm tăng hoạt động của chất dẫn truyền thần kinh, chống lại các triệu chứng lo lắng và giảm căng thẳng.

Sự kết hợp giữa caffeine và L-theanine trong trà được cho là tạo ra sự minh mẫn và tập trung, giúp làm dịu tâm trí, chống lại các triệu chứng lo âu cả về thể chất và tinh thần.


Bất kể bạn thích uống loại trà nào như trà xanh, trà trắng, trà đen... đều có thể tác động tích cực đến sức khỏe tinh thần và thư giãn. Tuy nhiên các loại trà thảo dược thường có hiệu quả hơn do kết hợp các thành phần thảo mộc có lợi cho sức khỏe và làm tăng thêm tác dụng chữa bệnh.


- Trà cà gai leo: Cà Gai Leo được còn có tác dụng giảm stress và cải thiện tâm trạng. Các nghiên cứu cho thấy rằng các chất flavonoid và saponin có trong cây Cà Gai Leo có khả năng giảm tình trạng lo âu, căng thẳng và stress. Đặc biệt, các chất saponin có thể hoạt động như một dược chất kháng viêm tự nhiên, giúp giảm viêm và đau.


- Trà tía tô: Trong lá Tía Tô có chứa nhiều Vitamin A, C, B và các khoáng chất khác, không chỉ có tác dụng tốt với sức khỏe mà còn hỗ trợ ngừa mụn, ngừa lão hóa và làm sáng da.Giúp thư giãn tinh thần, ngăn ngừa và làm giảm các triệu chứng trầm cảm, cải thiện tâm trạng một cách rõ rệt.


- Trà cà gai leo rau má: Đây là các thảo dược lành tính nhưng có dược tính cực kỳ cao. Các hoạt chất trong cà gai leo và rau má có tác động không nhỏ tới sức khỏe của những người mắc các vấn đề về gan. Rau má có tác dụng điều trị chứng rỗi loạn lo âu và giảm trí nhớ, giảm căng thẳng, điều trị chứng trầm cảm, mất ngủ và mệt mỏi kéo dài.

- Trà đinh lăng: Ngoài khả năng hoạt huyết dưỡng não, bồi bổ cơ thể, Đinh lăng có khả năng hỗ trợ điều trị các triệu chứng suy giảm thần kinh như: rối loạn trí nhớ, đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, stress, mất ngủ, giữ tinh thần luôn minh mẫn, nâng cao trí nhớ và một số bệnh liên quan đến xương khớp.


- Trà hoa cúc: Hoa cúc là một thành phần khác phổ biến trong nhiều loại trà thảo mộc giúp giảm mệt mỏi và thư giãn tinh thần. Trà hoa cúc có mùi thơm và hương vị dễ chịu, dịu nhẹ, có thể giúp giảm đau, dễ ngủ và giảm các triệu chứng về thể chất và tinh thần của chứng rối loạn lo âu.

Để có một tách trà thảo dược tốt nhất bạn có thể sử dụng nguyên liệu tươi hay khô nhưng cần đảm bảo được trồng và chế biến theo tiêu chuẩn an toàn. Khi pha nên rửa sạch và hãm trong nước sôi trong khoảng 5-15 phút tùy từng loại nguyên liệu. Nên uống trà thảo dược ngay khi còn ấm nóng sẽ giúp bạn cảm nhận tốt nhất hương vị của trà và những dưỡng chất trong trà cũng hấp thụ vào cơ thể tốt hơn.


Ngoài ra, trên thị trường cũng có rất nhiều loại trà thảo dược với hỗn hợp chiết xuất từ thảo mộc gồm tía tô, hoa cúc, diếp cá, đương quy, lá ổi, xạ đen..., sản phẩm có thể dùng hàng ngày và giúp cơ thể thư giãn, nghỉ ngơi và sảng khoái tinh thần; sản phẩm cũng giúp giảm căng thẳng và hỗ trợ giấc ngủ ngon.

21 lượt xem0 bình luận

コメント


bottom of page
Chat ngay