Chat ngay
top of page
Tìm kiếm
Ảnh của tác giảkhanhly2012.vp

Tại sao những chú gà tại Sadu lại có xuất xứ từ vùng Ai Cập?

Đã cập nhật: 5 thg 8, 2022

Gà Ai cập hay còn gọi là gà Fayoumi là một giống gà có nguồn gốc từ vùng Ai Cập và được nhân giống từ lâu trong lịch sử. Đây là giống gà cao sản và cho năng suất cao về sản phẩm trứng gà. Ngay từ thời trước công nguyên, người Ai Cập đã nổi tiếng với việc biết chăn nuôi gà để lấy trứng phục vụ cho nhu cầu làm thực phẩm của con người. Tại đây, họ nuôi giống gà Fayoumi là giống gà có nguồn gốc từ thành phố Fayoum cổ đại của Ai Cập.



Gà Ai Cập có tầm vóc trung bình, con cái có thân hình nhỏ nhẹ, tiết diện hình nêm thể hiện rõ hướng chuyên dụng trứng. Gà Ai Cập có chân cao, rất nhanh nhẹn, chúng có bộ lông màu trắng, cổ dài, lông đuôi cao, mào cờ đỏ tươi, da trắng,chân màu vàng, với đôi mắt hồng sáng, đẹp.


Giống gà Ai Cập nhập vào Việt Nam từ Anh và được nuôi theo hướng gà chuyên lấy trứng, với sản lượng cao, giống gà này được gọi là gà siêu trứng, rất thích hợp với môi trường Việt Nam. có giá cao hơn gà phổ biến tại địa phương từ 20 - 25%. Loài gà này rất phù hợp với khí hậu mát mẻ, chóng lớn, ít bệnh tật. Trứng gà Ai Cập nhỏ nhưng lòng đỏ to, thơm ngon, bổ dưỡng.


Gà Ai Cập lông trắng hay còn gọi là gà Fayoumi là giống gà có nguồn gốc từ vùng Ai Cập và được nhân giống từ lâu trong lịch sử. Nơi đây cũng chính là "cái nôi" của những chú gà hạnh phúc tại Sadu giúp tạo nên thương hiệu trứng gà thảo dược cà gai leo "độc nhất vô nhị" trên thị trường Việt Nam hiện nay và đang được đông đảo khách hàng tin tưởng và sử dụng trong mỗi gian bếp của các gia đình Việt.



Tại Sadu gà được nhập khẩu ngay từ 1 ngày tuổi với những con giống tốt nhất, khỏe mạnh và tinh anh, đó là những chú gà Ai Cập lông trắng siêu dễ thương được Sadu chăm sóc theo một chế độ đặc biệt tại mỗi giai đoạn phát triển của gà. Khi trưởng thành gà có bộ lông màu trắng trong, cổ dài, lông đuôi cao, mào cờ đỏ tươi, da trắng, lông mượt, đôi chân màu vàng chanh, cao ráo, nhanh nhẹn, với đôi mắt sáng tinh anh, pha chút viền hồng trông rất đẹp thường hay được chúng tôi ví von gọi là "mắt hoa hậu". Những chú gà nơi đây có nguồn gốc từ vùng Ai Cập, có dòng dõi lâu đời, đây là giống gà cho năng suất và sản lượng trứng cao, gà trong giai đoạn 19 tuần tuổi sẽ nặng từ 1kg đến 1,5 kg. Đến khi bắt đầu đẻ trứng, gà kháng bệnh và thích ứng với môi trường rất tốt.



Theo kinh nghiệm chăn nuôi từ Sadu, để đàn gà phát triển khỏe mạnh cần chọn nơi cao ráo, sạch sẽ. Đảm bảo đủ ấm về mùa đông, mát mẻ về mùa hè. Tại Sadu gà được chăm sóc cẩn thận, tỉ mỉ đến từng chi tiết từ đồ ăn, thức uống cho đến chuồng trại theo một quy trình khác biệt.


Để tạo ra những quả trứng gà thảo dược thơm ngon và bổ dưỡng Sadu đã áp dụng những biện pháp chăn nuôi gà tiên tiến nhất. Từ thức ăn cho đến nước uống của gà đều sử dụng các thực phẩm tự nhiên trộn với thảo dược.Toàn bộ thức ăn cho gà do Sadu tự chế biến, ngoài 80% là ngô tẻ đỏ Sơn La, cám gạo, đỗ tương, mạt đá, còn có 20% là các loại cây thảo dược quý như cà gai leo, hoàn ngọc, mật gấu,…để tăng sức đề kháng cho gà, đảm bảo không sử dụng cám công nghiệp, không thuốc tăng trọng trong toàn quá trình chăn nuôi giúp cho gà luôn khỏe mạnh, không bệnh tật và tạo ra những sản phẩm trứng thơm ngon bổ dưỡng. Với lòng đỏ màu vàng tươi, quyện sánh chắc chắn với lòng trắng, trứng mang lại hương vị thơm ngon, béo ngậy, đậm đà, không hề tanh khác biệt hoàn toàn so với các sản phẩm trứng thông thường khác trên thị trường.



Cùng với đó gà tại đây được nghe nhạc để thư giãn, để giảm stress, được nghỉ trưa với một thời gian biểu vô cùng khoa học cùng chế độ chăm sóc đăc biệt như con người. Môi trường sống luôn phải đảm bảo sạch sẽ, đông ấm, hè mát, tăng sức đề kháng tốt. Những chú gà nào không thích nghi được sẽ bị loại bỏ ngay vì chúng tôi hoàn toàn không sử dụng kháng sinh trong quá trình chăn nuôi. Đảm bảo gà từ khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành sẽ có một cơ thể khoẻ mạnh để đạt chất lượng trứng tốt nhất. Tại mỗi giai đoạn phát triển của gà cần một chế độ chăm sóc đặc biệt sao cho phù hợp. Từ thức ăn, nước uống, chế độ sinh hoạt đều được chúng tôi tính toán, điều chỉnh một cách khoa học và và hợp lý nhất.


Nhờ vào công nghệ chăn nuôi gà tiên tiến bậc nhất "có một không hai tại Việt Nam", nhờ vào sự tận tâm, không ngại khó, ngại khổ của những con người Sadu luôn khát khao vươn lên vì một giấc mơ cao cả góp phần "nâng cao tầm vóc cho người Việt" mà những chú gà nơi đây được chăm sóc, phát triển khỏe mạnh, ít bệnh tật với đời sống "vương giả" sa hoa bậc nhất mà những chú gà nơi khác không có được, để tạo ra những quả trứng gà thảo dược thơm ngon, sạch sẽ có thể nói bậc nhất tại Việt Nam.



Sadu hy vọng, qua bài viết này sẽ giúp khách hàng phần nào hiểu rõ hơn về nguồn gốc, xuất xứ của những chú gà hạnh phúc mang thương hiệu Sadu. Để khách hàng hiểu hơn về cách mà Sadu tạo nên những quả trứng gà thảo dược cà gai leo thơm ngon, bổ dưỡng mang lại sức khỏe, niềm tin cho khách hàng trên mọi miền Tổ quốc. Sadu hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều người biết đến thương hiệu trứng gà thảo dược cà gai leo của Sadu, để một ngày không xa người người, nhà nhà được thưởng thức và sử dụng sản phẩm này nhiều hơn nữa để cảm nhận sự khác biệt từ sản phẩm. Sadu mong muốn góp một phần vào thực đơn "dinh dưỡng vàng" bảo vệ sức khỏe trong mỗi căn bếp Việt.

116 lượt xem0 bình luận

Комментарии


bottom of page
Chat ngay