Chat ngay
top of page
Tìm kiếm
Ảnh của tác giảkhanhly2012.vp

Tác dụng tuyệt vời khi uống trà thảo dược dạng túi lọc bạn đã biết?

Đã cập nhật: 5 thg 8, 2022

Trà là một thức uống chứa đựng rất nhiều ý nghĩa và giá trị. Một ly trà không chỉ giúp đánh bay cơn khát mà còn lan tỏa tinh thần, giúp người thưởng thức tìm thấy sự bình an, tĩnh lặng trong tâm hồn. Ngày nay, sự bận rộn khiến người ta ít có thời gian để nhâm nhi, pha một ly trà đúng nghĩa. Chính vì vậy, trà túi lọc đã ra đời như một giải pháp hoàn hảo cho những người yêu trà có quỹ thời gian eo hẹp.


Trong cuộc sống hiện nay các loại trà thảo dược được sử dụng nhiều hơn cả. Nhất là trà thảo dược dạng túi lọc vừa tiện lợi vừa tốt cho sức khỏe. Được chiết xuất từ những thảo dược quý trong thiên nhiên lành tính. Trà thảo dược túi lọc giúp thanh lọc cơ thể, thải độc, mát gan, dữ dáng, đẹp da, hỗ trợ phòng ngừa ung thư và các bệnh lý khác một cách hiệu quả, mang lại sức khỏe cho con người


Trà thảo dược sản xuất dưới dạng túi lọc ngày càng trở thành thức uống không thể thiếu đối với nhiều người, bởi những lợi ích mà nó đem lại chính là lý do để trà thảo dược phổ biến và được ưa chuộng hơn mỗi ngày. Với những thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, trà thảo dược đảm bảo an toàn cho người sử dụng.


Chính vì thế mà trà thảo dược được coi là một thức uống vô cùng quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Trà thảo dược túi lọc chế biến từ các loại thân, lá và rễ cây thảo dược, được sấy khô, nghiền nhỏ, sau đó đựng vào trong một chiếc túi lọc xinh xắn đã qua khử trùng cẩn thận vô cùng tiện lợi cho người sử dụng. Trà túi lọc ngày nay đa dạng với nhiều loại khác nhau, mỗi loại có một hương vị đặc trưng riêng, thơm dịu nhẹ và quyến rũ nơi đầu lưỡi. Trà túi lọc thường được đóng thành hộp, thành túi nhỏ bày bán trong các cửa hàng tiện lợi, siêu thị… Trà thảo dược túi lọc ra đời đã giúp người tiêu dùng giảm thiểu thời gian công sức chế biến trà, giữ nguyên dược tính mang đến những tách trà thơm ngon mọi lúc mọi nơi.


Từ những cây cỏ thảo dược quen thuộc gần gũi trong thiên nhiên. Được chọn lựa khắt khe cùng qui trình chế biến theo công nghệ hiện đại lưu giữ nguyên vẹn hương vị trà thảo dược .Đang là sự lựa chọn số 1 của người tiêu dùng hiện nay. Các loại trà thảo dược túi lọc đa dạng về thành phần và công dụng khác nhau. Trà thảo dược được chế biến từ những loại thảo dược thiên nhiên lành tính. Giúp cơ thể hấp thu tối đa dưỡng chất, đồng thời tăng cường đốt cháy calo dư thừa giúp cơ thể săn chắc, khỏe mạnh, chống lại bệnh tật.


Trong trà thảo dược có chứa thành phần chất chống oxi hóa mạnh. Giúp giảm nguy cơ tim mạch, xơ vữa động mạch, ung thư. Ngăn ngừa và làm chậm quá trình phát triển của khối u… Bên cạnh đó, chất chống oxi hóa cũng là “liều thuốc” chống lão hóa cho cơ thể từ cấp độ tế bào làm cho làn da căng mịn giảm quá trình lão hóa (do không chứa caffein như trong lá trà xanh). Trà thảo dược có hình thức pha chế tương tự trà truyền thống, song trà thảo dược không chứa caffeine nên không gây mất ngủ, an thần tốt. Do vậy rất an toàn và có thể sử dụng cho mọi lứa tuổi.


Trà thảo dược là sản phẩm cũng được nhiều chị em sử dụng trong quá trình thanh lọc cơ thể, tìm lại vóc dáng. Với đặc trưng giàu vi chất dinh dưỡng, vitamin và các khoáng chất khác xong chứa ít calo. Giúp quá trình giảm cân đạt hiệu quả. Đồng thời tránh được trình trạng thiếu hụt vi chất trong thực đơn giảm cân kém đa dạng, giúp da mịn màng, tươi trẻ, chống lão hóa.


Ngoài ra tùy thuộc vào từng loại trà thảo dược dạng túi lọc khác nhau mà có những công dụng nhất định như: Trà gừng: chống say nắng, cảm mạo, tốt cho tiêu hóa ; Trà cà gai leo hoa cúc: Giải nhiệt thanh lọc cơ thể, chữa mất ngủ giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn; Trà đinh lăng: tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp cơ thể dẻo dai, giảm mệt mỏi, căng thẳng, tăng tuần hoàn máu não, giúp ngủ sâu giấc; Trà xạ đen : giúp đào thải độc tố, ngăn ngừa tác nhân gây ung thư, u xơ; Một cốc trà cà gai leo mỗi ngày là cách tốt nhất để bảo vệ cho bạn có một lá gan khỏe mạnh; Trà mật gấu dây thìa canh giúp xua tan đi nỗi lo của bệnh tiểu đường, cao huyết áp; Trà dây đau xương cà gai leo hỗ trợ giảm đau xương khớp; Trà hoàn ngọc giúp bạn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường sức khỏe; Trà diếp cá cà gai leo giúp da mịn màng, tươi trẻ, ngăn ngừa độc tố, thanh lọc cơ thể...và còn rất nhiều các loại trà thảo dược với vô vàn công dụng khác nhau tùy vào lựa chọn, mục đích của người sử dụng. Đó cũng chính là những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng trà túi lọc thảo dược



Không phải ngẫu nhiên mà nhiều nhà sản xuất trà cho ra đời trà túi lọc và cũng không phải ngẫu nhiên mà trà túi lọc được nhiều người đón nhận như vậy.


Để nói về lợi ích của trà túi lọc, chúng ta phải kể đến sự tiện lợi. Bạn không cần phải chuẩn bị dụng cụ pha trà hoặc rửa thêm chén tách sau khi pha. Bạn cũng không cần phải cân đo đong đếm lượng trà cho mỗi lần pha hay loại bỏ bã trà sau khi ủ. Việc của bạn chỉ cần bỏ túi lọc vào cốc nước nóng, chờ đợi vài phút là có sẵn một tách trà nóng hổi. Sợi dây đính kèm trên mỗi túi giúp cho việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, bạn chỉ cần nhấc nó ra khỏi ly nước và bỏ vào thùng rác là xong. Chính vì sự tiện lợi đó, trà túi lọc có mặt khắp mọi nơi, đặc biệt vào những chuyến đi du lịch, công tác xa nhà nhưng vẫn muốn có một thứ gì đó để nhâm nhi.


Một điểm cộng dành cho trà túi lọc nữa là giá thành rẻ hơn so với các loại trà khác, thích hợp với mọi túi tiền. Ngoài ra, nói đến trà thảo dược, việc trộn đều và phân chia của trà túi lọc tốt hơn so với trà dạng lá rời. Trà túi lọc còn rất tiện lợi trong trường hợp làm thơm không gian nhà ở bởi mùi thơm của thảo dược, của cỏ cây giúp ngôi nhà bạn trở nên sạch sẽ và thơm mát hơn.


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ sở cung cấp trà thảo dược túi lọc. Để đảm bảo an toàn chất lượng, dược tính cao mang lại hiệu quả tốt cho người sử dụng. Các bạn nên tìm đến những cơ sở cung cấp trà thảo dược có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo sức khỏe an toàn khi sử dụng. Các bạn có thể tìm mua những sản phẩm trà thảo dược túi lọc do Sadu sản xuất với nhiều công dụng khác nhau. Với nguồn nguyên liệu sạch, dược tính cao, có tác dụng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cả gia đình.


Trà thảo dược là một trong những loại trà tốt cho sức khỏe được nhiều bác sĩ khuyên dùng. Ngoài những tác dụng cơ bản như an thần, làm đẹp, giảm cân,… thì trà thảo dược còn có công dụng hỗ trợ điều trị một số loại bệnh như tiểu đường,cao huyết áp, mỡ máu, đại tràng, dạ dày, sỏi thận, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư. Một số người bị mắc các bệnh lý liên quan đến gan cũng thường sử dụng loại trà này kết hợp với phác đồ điều trị để cải thiện sức khỏe, bảo vệ cơ thể có một lá gan khỏe mạnh.

Để pha được một ly trà ngon thì nhiệt độ của nước cũng vô cùng quan trọng. Nhiệt độ thích hợp để pha trà thường từ 65 - 75 độ C. Ở nhiệt độ này hương thơm và vị có trong trà túi lọc sẽ vẫn còn nguyên vẹn. Nếu sử dụng nước ở nhiệt độ cao thì khi pha trà sẽ làm cho hệ tiêu hoá của bạn gặp rắc rối và cháy trà. Còn nếu pha trà với nước lạnh sẽ không tốt cho cổ họng vì nó sẽ hút đờm làm cho cổ họng thấy khó chịu. Trà túi lọc cần được uống ngay sau khi pha để thưởng thức nguyên vẹn các thành phần trong đó. Trà để càng lâu ngoài không khí dễ bị oxy hóa. Lúc này các chất có lợi đã bị biến mất và thay vào đó nó sẽ sản sinh ra các chất có hại đến sức khỏe


Cho đến ngày nay, trà túi lọc đã có lịch sử hơn 100 năm. Ban đầu khi vừa ra mắt, trà túi lọc không được đánh giá cao về chất lượng. Nhiều người cho rằng nó không phải là loại trà cao cấp, thậm chí cho rằng nó chỉ là vài lá trà vụn và mạt trà mà thôi, do đó nhiều người vẫn chỉ trung thành với trà lá sấy khô hoặc sử dụng thảo dược tươi. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại có thể khẳng định chất lượng trà túi lọc ngày càng thượng hạng hơn, được nhiều người yêu chuộng và phổ biến hơn rất nhiều.


Trà túi lọc là một sản phẩm vô cùng tiện lợi và rất được ưa chuộng trong cuộc sống hiện đại. Sản phẩm này giúp con người nhanh chóng thưởng thức được ly trà thơm ngon mà không cần phải trải qua nhiều công đoạn như rửa trà hay hãm trà.


Trà túi lọc hiện nay đã không còn gì xa lạ với người tiêu dùng. Nó được sử dụng nhiều để tiếp khách, trong các dịp hội họp, làm quà biếu… Xét về độ tiện lợi trà túi lọc mang nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với cách hãm trà truyền thống. Chỉ vài thao tác đơn giản, ngâm trà vào nước sôi là bạn có thể ngay lập tức sử dụng luôn. Có thể nói, sự tổng hòa từ các loại thảo dược đã đem lại một hương vị độc đáo cùng những lợi ích tuyệt vời từ trà thảo dược đặc biệt là dự tiện lợi từ dạng trà túi lọc. Chắc chắn rằng với những tác dụng tuyệt vời này mà trà thảo dược túi lọc sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu đối với chúng ta trong cuộc sống hiện đại ngày nay.




56 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
Chat ngay