Chat ngay
top of page
Tìm kiếm
Ảnh của tác giảkhanhly2012.vp

Top 3 loại trà thảo dược giúp ổn định huyết áp bạn nên biết?

Theo các chuyên gia, tăng huyết áp được mệnh danh là “kẻ giết người thầm lặng’’. Bởi những dấu hiệu bệnh thường diễn ra khá mờ nhạt. Thậm chí, có một số bệnh nhân không có triệu chứng gì. Một số trường hợp khác, chỉ khi bệnh trở nặng mới xuất hiện triệu chứng.


Hiện nay tỷ lệ người bị huyết áp cao đang có xu hướng tăng nhanh và một khi đã bị cao huyết áp người bệnh rất dễ gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm. Đặc biệt bệnh lý này còn là nguyên nhân gây tử vong cao theo các thống kê gần đây nhất. Do đó việc tìm hiểu phương pháp để hạ huyết áp, kiểm soát số đo huyết áp luôn là mối quan tâm hàng đầu của người bệnh cũng như người nhà bệnh nhân. Sử dụng thảo dược để hạ huyết áp được đánh giá là phương pháp an toàn, hiệu quả đang được nhiều người tin dùng.


cao huyết áp (ảnh minh họa)

Sử dụng các loại thảo dược giúp hạ huyết áp chính là phương pháp dân gian được nhiều người bệnh dùng để hỗ trợ điều trị, bên cạnh việc dùng thuốc đúng chỉ định. Cách điều trị này vừa an toàn, tiết kiệm mà đem lại hiệu quả trong việc kiểm soát số đo huyết áp được ổn định. Sử dụng 3 loại trà thảo dược dưới đây sẽ là phương pháp cứu cánh giúp bạn ổn định huyết áp mà lại cực kỳ an toàn khi sử dụng. Đó là những loại trà nào? Hãy cùng Sadu tìm hiểu ngay sau đây nhé.


1.Trà hoàn ngọc

Năm 2006 trường Đại học Cần Thơ, Đại học Nông nghiệp và công nghệ Tokyo kết hợp với Trung tâm nghiên cứu quốc tế về khoa học nông nghiệp Nhật Bản đã công bố về tác dụng phòng chống 25 loại bệnh của lá hoàn ngọc. Chính vì vậy mà hoàn ngọc được xem là một trong những thảo dược quý vô cùng hữu ích đối với sức khỏe con người.


Bên cạnh đó, cây còn có nhiều hoạt chất quý khác giúp bảo vệ tế bào gan, phòng chống sự tích tụ mỡ trong gan, giúp tăng cường bài tiết, loại bỏ chất độc giúp giải độc nhanh. Các hoạt chất quý trong cây còn hỗ trợ trị rối loạn tiêu hoá, dạ dày, hành tá tràng, viêm thận cấp, các chứng bệnh phổi, u xơ tuyến tiền liệt, giảm đau khi bị ung thư...; phòng và hỗ trợ chữa các bệnh phổ biến như huyết áp, tiểu đường, các dạng bệnh do nhiễm độc, vi nấm, nhiễm khuẩn, rối loạn chức năng...


Cây hoàn ngọc là một loại cây lành tính, đã được khoa học nghiên cứu kỹ về độc tính cấp và độc tính khi sử dụng lâu dài cho thấy kết quả thích hợp với mọi lứa tuổi, mọi đối tượng, đáp ứng với mọi thể trạng. Trà Hoàn Ngọc Sadu có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là tính năng giải độc cơ thể, giải độc gan hiệu quả, giúp duy trì, ổn định huyết áp.


Năm 2011, nghiên cứu invitro và invivo được thực hiện trên chuột của P.Khonsung và cộng sự cho thấy, dịch chiết từ lá cây hoàn ngọc có tác dụng hạ huyết áp và làm chậm nhịp tim hiệu quả. Sau đó, kết quả này cũng được công bố trên Tạp chí quốc tế The Journal of Natural Medicines – một tạp chí nổi tiếng trên thế giới về dược liệu.


Cho đến nay, đã có hơn 50 công trình nghiên cứu về tác dụng phòng chống bệnh của cây hoàn ngọc. Trong đó, có những công trình nghiên cứu tầm cỡ quốc tế đã công bố những kết quả thật bất ngờ về cây hoàn ngọc.


Với những tác dụng tuyệt vời như vậy, ngày nay các nhà khoa học đã nghiên cứu và tạo ra những sản phẩm từ chiết xuất cây hoàn ngọc để phục vụ việc phòng và điều trị bệnh khá hiệu quả. Trà hoàn ngọc của Sadu chính là phương pháp hoàn hảo, lành tính không tác dụng phụ từ thảo dược thiên nhiên, giúp bạn ổn định huyết áp để luôn khỏe mạnh.



2.Trà cà gai leo hoa cúc

Trà hoa cúc từ rất lâu đã được biết đến là một loại trà thảo mộc có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Loại trà này không chỉ có vị ngon ngọt, thanh mát mà còn thơm, đẹp da, thanh nhiệt, giải độc. Đây là thức uống không thể thiếu trong tủ bếp mỗi gia đình, nhất là các chị em ưa đồ uống tự nhiên.


Người mắc bệnh cao huyết áp được khuyên nên thường xuyên dùng trà hoa Cúc để kích thích quá trình lưu thông máu được thuận lợi. Hoạt chất có trong trà giúp mạch máu giãn nở, giảm áp lực của máu lên thành mạch đồng thời ngăn chặn xuất hiện huyết khối gây tắc nghẽn mạch máu. Ngoài ra, uống trà hoa Cúc còn giúp bạn kiểm soát được cholesterol xấu, cải thiện giấc ngủ, ổn định tinh thần từ đó làm giảm nguy cơ tai biến, tăng áp đột ngột hay chứng suy tim.


Theo các nghiên cứu khoa học, hàm lượng lớn hợp chất có trong trà hoa cúc giúp huyết áp luôn được duy trì ở tình trạng ổn định. Máu huyết lưu thông và ngăn ngừa các phản ứng tiêu cực như đột quỵ hay xơ vữa động mạch. Đồng thời hoa cúc còn là trà tốt cho người già tốt cho gan, sáng mắt, chống lão hóa. Đặc biệt chống lo âu rất hữu hiệu. Cà gai leo được mệnh danh là dược liệu quý, tốt nhất cho gan. Sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 thảo dược quý cà gai leo và hoa cúc tạo nên 1 loại trà vô cùng tốt cho sức khỏe, duy trì ổn định huyết áp.


Trong trà hoa cúc có chứa nhiều flavones. Đây là một hợp chất chống oxy hóa rất hiệu quả. Chúng tham gia vào quá trình trao đổi chất với tác dụng làm giảm cholesterol, điều hòa huyết áp, cải thiện hoạt động của hệ tim mạch. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa này còn có tác dụng hữu hiệu trong việc làm giảm tình trạng đau thắt lồng ngực, làm dịu những cơn đau xuất phát từ động mạch vành, giảm tình trạng đau đầu, chóng mặt.


Ngoài ra, trong trong tình trạng sức khỏe bình thường, việc dùng trà hoa Cúc có tác dụng phòng bệnh hiệu quả. Uống trà hoa Cúc giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, làm giảm nhanh tình trạng chóng mặt, đau đầu kinh niên, giúp ngủ ngon, chống viêm, kháng khuẩn. Nhiều tài liệu còn cho rằng đây chính là liều thuốc ngủ tự nhiên tốt nhất, giúp ngủ ngon, sâu mà không gây tác dụng phụ.



3. Trà cà gai leo xạ đen

Nếu như bạn là người am hiểu về cây thuốc Nam, chắc chắn bạn sẽ biết xạ đen chính là một loại thảo dược vô cùng quý hiếm có nhiều công dụng đối với sức khỏe con người. Một trong những công dụng tuyệt vời của loại thảo được này đó là hỗ trợ, duy trì trạng thái ổn định cho người bị cao huyết áp.


Nhờ những công trình nghiên cứu khoa học đã chứng minh công dụng tuyệt vời của loại thảo dược này mà hiện nay xạ đen được dùng rộng rãi cả trong y học hiện đại và y học cổ truyền, giúp hỗ trợ, điều trị nhiều loại bệnh lý nguy hiểm, trong đó có chữa bệnh Cao huyết áp cực kỳ hiệu quả mà ít người biết đến.


Qua thực nghiệm sử dụng cây xạ đen của nhiều bệnh nhân đã chứng minh rằng, xạ đen có tác dụng giúp khí huyết trong máu lưu thông ổn định, điều hòa và duy trì ổn định hyết áp cho người bệnh, kết hợp với thảo dược quý cà gai leo có tác dụng tuyệt vời trong việc giải độc gan, thanh lọc cơ thể. có thể nói, sử dụng trà cà gai leo xạ đen Sadu, công dụng như được nhân đôi và là giải pháp tối ưu nhất trong việc duy trì, ổn định huyết áp đối với những người bệnh cao huyết áp. Hiện nay các bác sỹ đông y tại các bệnh viện luôn tư vấn người huyết áp cao sử dụng xạ đen để cải thiện tình trạng bệnh một cách hiệu quả, giúp người bệnh duy trì, ổn định huyết áp để phòng ngừa và hạn chế các biến chứng nguy hiểm đối với bệnh nhân cao huyết áp.



Trên đây là Top 3 loại trà thảo dược, được đánh giá vô cùng tốt cho huyết áp mà Sadu chia sẻ cho các bạn. Hy vọng, bài viết này sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho những người mắc các bệnh về huyết áp, giúp người bệnh lựa chọn được phương pháp điều trị tốt nhất để luôn khỏe mạnh và hạnh phúc.

45 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
Chat ngay