Chat ngay
top of page
Tìm kiếm
Ảnh của tác giảkhanhly2012.vp

Thức khuya sẽ khiến bạn già nhanh

Nếu bạn hỏi rằng thức khuya có nhanh già không? thì câu trả lời chắc chắn là có, bởi thức khuya không những khiến bạn già đi trông thấy mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và tinh thần của bạn nữa. Vậy nên bạn cần dừng ngay việc xem phim, chơi game, chát chít mà thay vào đó là thư giãn bằng cách đọc sách, nghe nhạc nhẹ nhàng hoặc thiền định trước 11 giờ nhé.



Sự già đi trông thấy thể hiện ở việc bạn thường nhận ra là làn da của bạn không có được sự trẻ trung như trước đây. Các đường trên trán của bạn bắt đầu hình thành nếp nhăn vĩnh viễn và màu dưới mắt của bạn đậm hơn một chút. Đây là thực tế của sự lão hóa, nhưng tất cả điều này chỉ là bên ngoài. Bên trong cơ thể của bạn cũng đang lão hóa dần do thức khuya, mất ngủ, ngủ không đủ giấc có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa sớm, khiến bạn nhanh già trước tuổi.


Thức khuya nhiều nhanh già, bởi vì thức khuya có thể khiến tế bào của bạn già đi nhanh hơn. Ban đêm là thời gian để làn da bạn phục hồi và tất nhiên nếu bạn thức khuya bạn đã bỏ lỡ đi thời gian quý báu để da phục hồi tổn thương. Làn da bạn sẽ trở nên khô sạm, nếp nhăn xuất hiện, da bị chảy xệ, quầng thâm mắt xuất hiện,…Đây là vấn đề lớn với bạn nhưng nó không dừng ở đó mà còn có khả năng kéo theo rất nhiều bệnh lý khác như dễ mắc virus cảm cúm, bệnh gan, tim mạch và ung thư.


Bởi vậy, việc duy trì một giấc ngủ đủ và đúng giờ là cực kỳ quan trọng. Mình có thói quen thức khuya, khó đi vào giấc ngủ trước 12 giờ đêm và ngủ bù vào buổi sáng hôm sau tưởng không hại, thế nhưng thói quen thức khuya ngủ ngày làm cho nhịp sinh học của cơ thể bị phá vỡ. Từ đó dẫn tới sự thay đổi hoạt động của các cơ quan bên trong, làm rối loạn nội tiết tố. Đây là nguyên nhân gây ra các vấn đề về da, đặc biệt là mụn, da mình trở nên sạm hơn, xỉn màu. Trí nhớ và sự tập chung của mình cũng không được tốt như bình thường dù mình còn rất trẻ.


Để tập thói quen ngủ sớm, mình đã thử dùng trà đinh lăng hàng ngày để nhanh chóng có cơn buồn ngủ vào buổi tối hơn, hạn chế thức khuya và dậy sớm hàng ngày. Để điều chỉnh đồng hồ sinh học vốn rất khó, nhưng sau khi dùng trà thảo dược, việc buồn ngủ tự nhiên và giấc ngủ được cải thiện khiến tình trạng da và tinh thần của mình tốt hơn rất nhiều.



Lúc trước tại văn phòng vào giờ nghỉ trưa, mình không thể nào chợp mắt và đi vào giấc ngủ được, ấy vậy mà từ khi sử dụng trà đinh lăng cơn buồn ngủ từ đâu kéo đến làm mình đi vào giấc ngủ trưa một cách dễ dàng. Đầu giờ chiều làm việc mình cảm thấy tràn đầy năng lượng, tinh thần thoải mái, làm việc hiệu quả hơn rất nhiều.


Nếu bạn cũng có thói quen thức khuya, hoặc khó đi vào giấc ngủ, hãy tập điều chỉnh thói quen sinh hoạt ngay từ hôm nay và thường xuyên uống trà thảo dược vì chính sức khỏe của mình nhé.




30 lượt xem0 bình luận

Commentaires


bottom of page
Chat ngay