Chat ngay
top of page
Tìm kiếm
Ảnh của tác giảkhanhly2012.vp

Tại sao hoa cúc là loại trà được sử dụng nhiều nhất?

Đã cập nhật: 14 thg 10, 2022

Nếu yêu thích trà hoa hay trà thảo dược, hoa cúc dường như luôn là lựa chọn hàng đầu đối với những người muốn thư giãn và bồi bổ sức khỏe bằng trà. Không chỉ vì loại trà này rất thơm ngon và dễ uống, mà còn bởi vì nhiều kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong trà hoa cúc vàng chứa nhiều hợp chất quý cho sức khỏe. Trong đó, một số chất điển hình phải kể đến như:


Bisabolol: Một hợp chất có dạng lỏng sánh, màu vàng và tạo mùi thơm đặc trưng cho hoa cúc. Hợp chất này mang đến nhiều công dụng tuyệt vời như kháng viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa và chữa trị các bệnh về da như mụn, dị ứng, bị ngứa da.


Apigenin: Là hợp chất có trong nhiều loại thuốc chống và điều trị ung thư. Trong trà hoa cúc, hàm lượng lớn Apigenin được tìm thấy đóng vai trò quan trọng trong việc ức chế sự hình thành và phát triển của các tế bào u ác tính, ung thư.


Flavones: Hợp chất này rất cần thiết cho hệ tim mạch. Flavones giúp tiêu diệt những cholesterol xấu có trong máu, giảm mỡ máu và ngăn tích tụ mỡ trên thành mạch. Với những người bị tim mạch cần cung cấp một lượng Flavones vừa đủ cho cơ thể hàng ngày.


Ngoài ra, trong trà hoa cúc vàng còn rất nhiều vitamin thiết yếu cho cơ thể như A, B1 cùng Adenin, Cholin,… cùng nhiều sắc tố khác trong trà hoa cúc công dụng bổ mắt, tốt cho hệ thần kinh, tiêu hóa,...


Ngoài hương vị thơm ngon, thanh mát, trà hoa cúc còn đặc biệt tốt cho sức khỏe. Uống trà hoa cúc mỗi ngày sẽ làm dịu tâm trạng, giảm stress, an thần, dễ ngủ, giảm chứng chuột rút trong thời kỳ kinh nguyệt. Đặc biệt, nhờ tính chống khuẩn mà trà hoa cúc còn giúp ngăn ngừa lão hóa, cải thiện làn da, làm sạch cơ thể, tránh khô, ngứa da…


Là một người chỉ đơn thuần là thích uống trà thay nước để bổ sung sức khỏe, mình cực kỳ yêu thích trà hoa cúc. Bởi đây là loại trà có nhiều nghiên cứu nhất, dễ uống, tốt cho sức khỏe, làn da và giúp thư giãn tinh thần cực kỳ tốt. Nếu bạn cũng giống mình, uống trà không vì một mục đích hỗ trợ điều trị bệnh gì cả mà chỉ đơn thuần là một phương thức tăng cường sức khỏe và chăm sóc bản thân nhiều hơn! Hãy thử trà hoa cúc cà gai leo của Sadu nhé! Không những thơm ngon mà ly trà còn cực xinh và tốt cho sức khỏe nữa đấy!



36 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
Chat ngay