Chat ngay
top of page
Tìm kiếm
Ảnh của tác giảkhanhly2012.vp

Sự khác biệt giữa trà xanh và trà thảo dược bạn đã biết

Đã cập nhật: 11 thg 8, 2022


Trà xanh và trà thảo dược là các loại trà được rất nhiều người yêu thích sử dụng hàng ngày. Thế nhưng đôi khi các loại trà này gây nhầm lẫn cho người sử dụng vì vẻ ngoài giống nhau.


Cùng Sadu đi tìm hiểu điểm khác biệt giữa trà xanh và trà thảo dược để chọn cho mình thức uống phù hợp nhất nhé.

Trà xanh là gì?


Trà xanh (hay còn được gọi là chè xanh) được làm từ lá của cây trà (chè). Khác với cách chế biến của trà đen và trà Ô Long, trà xanh chưa qua công đoạn oxy hóa và làm héo. Trên thị trường hiện nay trà xanh có rất nhiều loại, sự khác biệt của chúng là từ nguồn gốc của cây trà.


Tất cả những gì liên quan đến cây trà như quá trình trồng trọt, điều kiện trồng trọt, phương pháp canh tác và thời gian để thu hái đều ảnh hưởng đến chất lượng và mùi vị của trà xanh


Trà xanh được yêu thích với những người uống trà ở khắp mọi nơi, trà xanh đã được đề cao vì tính chất dược liệu trong nhiều năm. Một số nghiên cứu gần đây đã xác nhận một số lợi ích này cho thấy trà xanh có thể bảo vệ sức khỏe ở nhiều mặt khác nhau. Thức uống này đã được công nhận giúp tăng cường khả năng nhận thức, tăng cường trí nhớ


Những lợi ích sức khỏe do trà xanh mang lại có liên quan đến hàm lượng polyphenol là các vi chất có đặc tính chống oxy hóa có thể bảo vệ chống lại tác động của các gốc tự do - gây ra tổn thương tế bào và sự lão hóa.


Trà thảo dược là gì?


Trà thảo dược (hay còn gọi là trà thảo mộc) là thức uống quen thuộc được con người sử dụng từ hàng nghìn năm trước. Tuy có tên gọi là trà nhưng trong thành phần lại không hề có lá trà mà những nguyên liệu để làm nên trà thảo mộc chính là các loại hạt, vỏ, lá hoặc rễ cây ở dạng tươi hoặc phơi khô. Sử dụng bằng cách pha với nước nóng hoặc đun sôi lấy nước uống trị được rất nhiều các loại bệnh khác nhau.


Trà thảo dược có nguồn gốc từ các loại thảo dược tự nhiên. Những loại trà này thường có hương vị thanh mát, lành tính và phù hợp với nhiều đối tượng từ trẻ đến già. Người xưa thường nói uống trà thảo dược không chỉ để giải khát, giải nhiệt mà còn để tĩnh tâm, thanh lọc cơ thể.


Nguồn gốc của trà xanh và trà thảo dược


Nguồn gốc của trà xanh là từ Trung Quốc, nhưng khoảng thời gian các năm gần đây thì trà xanh được trồng trọt và sản xuất nhiều ở Châu Á. Và trong đó cũng có Việt Nam chúng ta, biệt là các tỉnh có nhiều đồi núi và thời tiết thuận lợi. Tiêu thụ số lượng trà xanh nhiều nhất đó là Nhật Bản và Trung Quốc.



Nguồn gốc của trà thảo dược cũng là từ Trung Quốc, bởi trong thành phần của trà thảo dược có cây trà. Đến đời nhà Đường (Trung Quốc) thì trà đã được sử dụng rất phổ biến, từ đó nhiều người đã nghiên cứu và phối hợp giữa trà và các loại thảo mộc để có thể chữa trị các loại bệnh và tốt cho sức khỏe. Từ đó, ở Trung Quốc đã phát triển trà thảo dược ngày càng nhiều với hơn 2000 công thức trà thảo dược điển hình có thể chữa trị được 400 loại bệnh.


Hương vị riêng biệt của trà xanh và trà thảo dược


Hương vị thơm của trà xanh luôn được mọi người chú ý đến. Khi pha trà, chúng sẽ có một hương thơm đặc biệt, màu nước trà khá xanh, khi thưởng thức có sẽ cảm nhận được vị đắng chát nhẹ. Tùy theo cảm nhận của mỗi người khi thưởng thức trà xanh.


Hương vị của trà thảo dược không giống trà xanh. Bởi nó được phối hợp nhiều loại dược phẩm với trà xanh nên mùi vị của trà xanh không còn quá nhiều. Thay vào đó là mùi thơm của các loại thảo mộc, hoa, các thành phần từ thiên nhiên khác. Mỗi loại trà thảo dược có những thành phần khác nhau sẽ mang lại hương vị và mùi thơm khác nhau. Nhìn chung, trà thảo dược có mùi thơm nhẹ nhàng, hương vị đắng chát nhẹ pha trộn với ngọt dịu.


Các chất dinh dưỡng của trà xanh và trà thảo dược mang lại


Trà xanh có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và mang lại nhiều dưỡng chất tuyệt vời. Trong trà xanh có rất nhiều chất chống oxy hóa, phòng chống ung thư, tăng cường hoạt động của não bộ, giảm căng thẳng, lo âu và stress, tim mạch phát triển tốt hơn, chống lại các vi khuẩn và rất nhiều những lợi ích khác. Chất dưỡng tốt trong trà xanh mang đến sẽ khiến bạn bất ngờ.


Trà thảo dược có những dinh dưỡng mà bạn không ngờ đến với những lợi ích tuyệt vời. Những thành phần trong trà thảo dược sẽ có công dụng trị từng loại bệnh khác nhau. Nếu sử dụng trà hàng ngày, cơ thể bạn sẽ được cải thiện hơn rất nhiều. Tinh thần và tâm trạng thoải mái, thư giãn hơn.


Một số trà thảo dược có khả năng nâng cao hệ thống miễn dịch của con người. Từ đó, ngăn chặn và làm giảm nguy cơ mắc bệnh. Trà thảo mộc được khuyên dùng đối với những trường hợp viêm, tiêu hóa kém và các vấn đề về giấc ngủ.

Trà thảo dược có tác dụng tuyệt vời đến sức khỏe con người

Nhân sâm, nấm linh chi và một số thảo mộc khác có ảnh hưởng mạnh mẽ đến hệ miễn dịch, thậm chí chúng có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Bồ công anh, kim ngân hoa hay cam thảo có thể giải toản chất độc ra khỏi cơ thể để các cơ quan hoạt động tốt hơn.



Việc sử dụng trà xanh hay trà thảo dược hàng ngày tùy thuộc vào mục đích sử dụng của bạn. Vì cả 2 loại trà này đều mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho bạn. Trên đây là các điểm khác biệt của trà xanh và trà thảo dược mà bạn nên biết do Sadu cung cấp. Chúc bạn lựa chọn cho mình loại trà phù hợp để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình nhé.

60 lượt xem0 bình luận

留言


bottom of page
Chat ngay