Chat ngay
top of page
Tìm kiếm
Ảnh của tác giảkhanhly2012.vp

Phổi sẽ biết ơn bạn nếu được cung cấp những loại trà thảo dược này mỗi ngày

Đã cập nhật: 26 thg 11, 2022


Phổi là cơ quan chịu trách nhiệm hô hấp trong cơ thể, quyết định sự sống còn của con người. Tuy nhiên, ngày nay dưới tác động của môi trường, đặc biệt là khói bụi khiến lá phổi đang ngày một suy yếu, đe dọa trực tiếp tới tính mạng của chúng ta.


Đặc biệt, các bệnh về phổi là một trong những bệnh lý nguy hiểm hàng đầu gây tử vong ở mức đáng báo động ở mọi lứa tuổi. Vì vậy, để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh về phổi, bạn hãy thường xuyên uống những loại trà thảo dược này để bảo vệ sức khỏe cho mình và người thân nhé.


1. Trà xạ đen

Từ thời xa xưa, xạ đen đã là một loài thuốc nam quý hiếm được nhiều thầy lang sử dụng trong đời sống. Không ít công trình nghiên cứu khoa học của các nhà khoa học nổi tiếng chứng minh đây là một loại thảo dược tốt cho sức khỏe, đặc biệt là chữa trị bệnh ung thư, huyết áp cao, gan nhiễm mỡ, mỡ máu cao, giải độc gan, men gan cao… Điều đặc biệt là hoạt chất Flavonoid trong cây xạ đen có tác dụng hạn chế sự phát triển của các khối u ác tính, phải kể đến là ung thư phổi.

Bộ tứ dược chất quý trong xạ đen: Flavonoid, Quinon, Saponin Triterpenoid, Maytenfolone A giúp “khống chế” tế bào ung thư, đẩy lùi độc tố ra khỏi cơ thể. Với những tác dụng trên xạ đen xứng đáng được ví như " tiên dược" trị bách bệnh mà chúng ta không thể bỏ qua loài thảo dược này.


2. Trà gừng

Trà gừng là một thức uống phổ biến, được nhiều người sử dụng để làm ấm cơ thể trong những ngày thời tiết lạnh. Bên cạnh đó, trà gừng còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời hơn cả một loại thức uống bình thường.


Theo y học cổ truyền, gừng là một loại thảo dược quý, có nhiều tác dụng điều trị bệnh được nhiều người sử dụng. Gừng có tính ấm quy vào 3 kinh: phế, tỳ, vị với công năng phát tán phong hàn, làm ấm vị, hóa đờm, trị ho, lợi niệu. Vì vậy, có thể nói gừng là một trong những loại thảo dược điều trị tốt với các bệnh về đường hô hấp như ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản…


Nghiên cứu cho thấy gừng có thể giúp giảm viêm, xoa dịu cơn đau họng bằng cách ngăn chặn các protein gây viêm trong cơ thể. Những protein này gây đau và ngứa.Gừng cũng được cho là có đặc tính kháng khuẩn, có thể giúp chống lại virus và vi khuẩn gây bệnh. Đồng thời tăng cường khả năng miễn dịch giúp sức khỏe mau phục hồi.


Sử dụng trà gừng rất tốt cho đường hô hấp: Làm ức chế virus hợp bào ở đường hô hấp. Ngăn ngừa và cải thiện tình trạng ho, khó thở, sưng đau họng, nghẹt mũi, sổ mũi và các triệu chứng liên quan đến bệnh cảm lạnh, cảm cúm, hen suyễn, viêm họng hay viêm phế quản.





3. Trà hoa cúc

Nếu yêu thích trà hoa hay trà thảo dược, hoa cúc dường như luôn là lựa chọn hàng đầu đối với những người muốn thư giãn và bồi bổ sức khỏe bằng trà. Không chỉ vì loại trà này rất thơm ngon và dễ uống, mà còn bởi vì nhiều kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong trà hoa cúc vàng chứa nhiều hợp chất quý cho sức khỏe. Trong đó, một số chất điển hình phải kể đến như

Bisabolol: Một hợp chất có dạng lỏng sánh, màu vàng và tạo mùi thơm đặc trưng cho hoa cúc. Hợp chất này mang đến nhiều công dụng tuyệt vời như kháng viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa và chữa trị các bệnh về da như mụn, dị ứng, bị ngứa da.


Apigenin: Là hợp chất có trong nhiều loại thuốc chống và điều trị ung thư. Trong trà hoa cúc, hàm lượng lớn Apigenin được tìm thấy đóng vai trò quan trọng trong việc ức chế sự hình thành và phát triển của các tế bào u ác tính, ung thư.


Flavones: Hợp chất này rất cần thiết cho hệ tim mạch. Flavones giúp tiêu diệt những cholesterol xấu có trong máu, giảm mỡ máu và ngăn tích tụ mỡ trên thành mạch. Với những người bị tim mạch cần cung cấp một lượng Flavones vừa đủ cho cơ thể hàng ngày.


Trà hoa cúc được người dân của Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản sử dụng thường xuyên mỗi ngày. Nếu bạn cần một thức uống giải độc, thanh nhiệt cho cơ thể thì trà hoa cúc là một trong những thức uống như thế. Trà hoa cúc giàu vitamin C, tăng cường sức đề kháng, phòng và hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Đặc biệt, thức uống này còn giúp làm sạch đờm, làm dịu phổi, kháng khuẩn giúp giảm thiểu tình trạng bệnh viêm phổi gây ra.


Trên đây là 3 loại trà thảo dược có tác dụng hỗ trợ tốt nhất cho phổi, mà bạn cần thêm vào thực đơn thức uống của gia đình mình mỗi ngày. Giúp bảo vệ lá phổi cho cả nhà luôn khỏe trong mùa đông này bạn nhé.

42 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
Chat ngay