Chat ngay
top of page
Tìm kiếm
Ảnh của tác giảkhanhly2012.vp

Mẹo chữa rối loạn tiền đình không cần dùng thuốc bạn nên thử


Rối loạn tiền đình làm cho người bệnh mất khả năng giữ thăng bằng, cơ thể loạng choạng, hoa mắt, chóng mặt, quay cuồng, ù tai, buồn nôn... Những triệu chứng này lặp đi lặp lại nhiều lần, xuất hiện đột ngột khiến người bệnh rất khó chịu, ảnh hưởng lớn tới cuộc sống và khả năng lao động của người bệnh.


Thuốc tây là giải pháp hàng đầu được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên phương pháp chữa bệnh này lại chính là con dao hai lưỡi đối với sức khỏe người bệnh vì nó thường đi kèm với tác dụng phụ.


Không chỉ khắc phục được nhược điểm trên, mẹo chữa rối loạn tiền đình không cần dùng thuốc sau còn rất hiệu quả, an toàn, tiện lợi và phù hợp với điều kiện mọi bệnh nhân. Hãy cùng chúng tôi khám phá nhé.



Như các bạn đã biết, cây đinh lăng hiện nay được trồng nhiều ở vùng nông thôn Việt Nam nhờ vào những công dụng tốt cho sức khỏe được ví như nhân sâm. Vậy bạn đã biết những tác dụng cây đinh lăng mang lại cho sức khỏe chưa?


Cây đinh lăng có tên khoa học Polyscias Fruticosa , họ ngũ gia bì (Araliaceae). Đây là một loài dược liệu được dùng phổ biến để làm rau gia vị và làm thuốc. Được ví như nhân sâm của người nghèo bởi tác dụng cây đinh lăng đem lại cho sức khỏe là rất lớn mà loài cây này lại dễ trồng, dễ tìm, dễ sử dụng.


Các nhà khoa học đã tìm thấy trong Đinh lăng có các loại alkaloid, glucosid, saponin, flavonoid, tanin, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6, các axit amin (bao gồm lycin, cystein và methionin) và nhiều nguyên tố vi lượng khác. Trong lá còn có saponin triterpen, một genin đã xác định được là axit oleanolic.


Các nghiên cứu y học cho thấy đinh lăng có khả năng hoạt huyết dưỡng não, lưu thông khí huyết. Dưới tác dụng của các hoạt chất có trong cây đinh lăng, não bộ được hoạt hóa nhẹ và có tính đồng bộ, các chức năng của hệ thần kinh được tăng cường. Vì thế, dùng đinh lăng đúng cách thường xuyên sẽ khắc phục được tình trạng kém tập trung, suy giảm trí nhớ, thần kinh căng thẳng… Đặc biệt nó sẽ làm giảm được các triệu chứng thường gặp của bệnh rối loạn tiền đình là hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, đau đầu…


Ngoài khả năng hoạt huyết dưỡng não, bồi bổ cơ thể, đinh lăng còn có khả năng hỗ trợ điều trị các triệu chứng suy giảm thần kinh như: rối loạn trí nhớ, đau đầu, mệt mỏi, stress, mất ngủ, giữ tinh thần luôn minh mẫn, nâng cao trí nhớ và một số bệnh liên quan đến xương khớp.


Rễ cây Đinh lăng chứa 20 axit amin, trong đó có một số axit amin mà cơ thể người không thể tổng hợp được như: lysin, cystein,...vitamin nhóm B và các nguyên tố vi lượng. Khoa học đã chứng minh trong lá đinh lăng có rất nhiều hợp chất mà nó hoàn toàn chứa các thành phần có lợi cho sức khỏe, có tác dụng hoạt hóa nhẹ và đồng bộ vỏ não.


Có nhiều cách chữa rối loạn tiền đình từ cây đinh lăng. Bạn có thể thực hiện sắc hoặc hãm nước từ các bộ phận của cây đinh lăng bằng cách: Đem các bộ phận của cây đinh lăng (rễ, thân, lá) rửa sạch, thái nhỏ, tẩm sấy cho khô rồi cho vào lọ thủy tinh để dùng dần. Mỗi lần sử dụng, lấy khoảng 10 – 15g đinh lăng cho vào nồi, đun sôi lên với nước. Dùng nước thuốc thu được để uống. Nước từ đinh lăng có vị ngọt, uống nước đinh lăng không những làm giảm các triệu chứng bệnh mà còn giúp làm mát cơ thể.


Nếu bạn không có đủ thời gian để chuẩn bị việc sắc uống từ cây đinh lăng có thể dùng trà đinh lăng để sử dụng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại trà đinh lăng được nhiều đơn vị sản xuất, rất thuận tiện cho người sử dụng. Bạn nên cân nhắc tìm mua trà đinh lăng từ các địa chỉ uy tín để sử dụng, đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao cho người sử dụng.


Trên thực tế có rất nhiều loại giống Đinh lăng nhưng loại được dùng làm dược liệu tốt nhất và được nghiên cứu nhiều nhất phải là Đinh lăng có hình dáng xẻ lá nhỏ có tên khoa học là Polyscias fruticosa. Đây cũng là loại dược liệu được Sadu sử dụng trong sản phẩm trà Đinh lăng túi lọc của hãng. Nếu bạn đang gặp các vấn đề về thần kinh hoặc rối loạn tiền đình, trà đinh lăng của Sadu chính là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.


24 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
Chat ngay