Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

Hoạt chất Glycoalkaloid trong Cà gai leo khắc chế viêm gan virus, đẩy lùi xơ gan như thế nào?

Cà gai leo là thảo dược quý và được nghiên cứu bởi nhiều đề tài khoa học của các chuyên gia đầu ngành như Viện Dược Liệu Quốc Gia, Viện 108, Viện 354 về tác dụng là dược tính duy nhất hỗ trợ làm âm tính viêm gan siêu virus B và gây ức chế xơ gan nhờ vào dược chất Glycoalcaloid


Tại Viện Dược Liệu, Trường đại học Quốc Gia Chung Nam - Hàn Quốc, Tiến sĩ Nguyễn Thị Bích Thu đã tìm ra hoạt chất thần kì đẩy lùi xơ gan trong cà gai leo là Glycoalkaloid.


Kết quả nghiên cứu cho thấy: Dịch chiết toàn phần giảm hàm lượng colagen ở các mô trong gan. Ngăn chặn sự tiến triển của xơ gan về cả chất lượng và số lượng. Giảm mức độ liên kết ngang và mức độ xơ về mô học. Ngoài ra cà gai leo còn có các tác dụng như: Chống viêm, chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch và có tác dụng trên một số dòng tế bào ung thư.


Trong thành phần của cây Cà gai leo có các nhóm Glycoalkaloid tác động lên một loại enzym có tên là Colagenase và làm hoạt hóa enzym này, nhờ vậy enzyme này sẽ tham gia vào quá trình phân hủy và ức chế các tổ chức và tế bào gan bị tổn thương, kết quả là các tế bào sẽ được hỗ trợ tái tạo và phục hồi.

Colagenase là một enzym có tác dụng đặc hiệu lên colagen. Trong quá trình viêm gan sẽ có sự tăng, tích tụ colagen ở gan. Vì vậy, cần phân giải và cần giảm quá trình tăng sinh tổng hợp Collagen, để giảm mức độ xơ hay viêm của gan


Các nghiên cứu chứng minh Glycoalcaloid trong Cà gai leo có tác dụng vô cùng ưu việt: Trong thân lá và rễ cà gai leo, có chứa các nhóm dược chất, đặc biệt Glycoalkaloid có tác dụng rõ rệt và hiệu quả trong việc chống viêm, xơ ở gan.


Hoạt chất Glycoalkaloid trong cà gai leo có tác dụng hoạt hóa lên colagenase rõ rệt làm phân hủy chuyển hóa colagen. Vừa có khả năng ức chế sinh tổng hợp Colagen, vừa có tác dụng hoạt hóa enzyme colagenase làm phân hủy collagen trong các tổ chức viêm, xơ gan. Điều đó đã chứng minh tác dụng của Glycoalkaloid trong cà gai leo đối với viêm gan, xơ gan, giảm tổn thương gan làm hạ men gan.'


Qua các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng: Trong số các dược liệu có tác dụng bảo vệ gan thì cà gai leo thể hiện được tính ưu việt tuyệt đối. Là dược liệu duy nhất được chứng minh có tác dụng ngăn chặn xơ gan rõ rệt, thông qua việc ức chế sự tạo thành các sợi collagen. Đồng thời cà gai leo là dược liệu duy nhất được kiểm chứng lâm sàng trên bệnh nhân viêm gan B mạn tính thể hoạt động (được thử tại những bệnh viện hàng đầu quốc gia trên nhiều bệnh nhân). Kết quả lâm sàng cũng rất khả quan: tỷ lệ âm tính cao (mất hoàn toàn vi rút khỏi cơ thể),


Hiện nay, Sadu là đơn vị duy nhất được chuyển giao đề tài nghiên cứu chiết xuất chuẩn hóa cà gai leo, đảm bảo loại bỏ các tạp chất không mong muốn và giữ lại hàm lượng dược chất cao nhất, tinh khiết nhất.


Với vùng trồng lớn nhất cả nước, đạt chuẩn quốc tế GACP-WHO, cùng quy trình chiết xuất chuẩn, Sadu đã cho ra đời: Viên nang cà gai leo Sadu, Cao cà gai leo Sadu, trà cà gai leo túi lọc Sadutrà cà gai leo hòa tan Sadu cho hiệu quả vượt trội hơn hẳn các sản phẩm cà gai leo thông thường ngoài thị trường.

109 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments


bottom of page
Chat ngay