Chat ngay
top of page
Tìm kiếm
Ảnh của tác giảkhanhly2012.vp

Hé lộ cách chữa đau dạ dày bằng thảo dược quý vô cùng đơn giản

Đã cập nhật: 22 thg 9, 2022

Việc dùng những loại cây cỏ thiên nhiên để điều chế thành thuốc chữa bệnh đã tồn tại từ hàng chục cho đến trăm năm về trước. Cây hoàn ngọc chính là một cái tên được nhắc đến khá nhiều trong những bài thuốc chữa đau dạ dày. Bởi theo kinh nghiệm dân gian thì loại cây này có công dụng chữa các bệnh về đường tiêu hóa rất tốt như chữa rối loạn tiêu hóa, xuất huyết dạ dày, đau dạ dày, viêm loét đại tràng v.v…


Đau dạ dày là bệnh phổ biến hàng đầu trong các bệnh đường tiêu hóa, bệnh xuất hiện ở nhiều quốc gia và ở mọi lứa tuổi. Nếu không được điều trị sớm và đúng cách bệnh có thể gây ung thư dạ dày. Ở Việt Nam ngoài cách dùng nghệ để trị bệnh đau dạ dày, còn có nhiều loại thảo dược khác để trị bệnh này, trong đó có cây hoàn ngọc.


Hoàn Ngọc có tên khoa học là Pseuderanthemum palatiferum, thuộc họ ô rô, là dược liệu quý trong tự nhiên, chữa trị được rất nhiều bệnh và tốt cho sức khỏe. Loại cây này được nghiên cứu có thể chữa trị và phòng ngừa 25 bệnh lý khác nhau như bệnh trĩ, đau dạ dày, huyết áp cao, u do ung thư, thiếu mãu não, ung thư ruột, viêm gan, các bệnh phụ khoa, bệnh lị, chảy máu, cảm cúm, viêm loét bao tử…



Theo nghiên cứu của một số chuyên gia và nghiên cứu đã khẳng định cây hoàn ngọc có tác dụng chữa bệnh dạ dày rất hiệu quả. Trong cây thuốc này có chứa một số thành phần hoạt chất như sterol, acid hữu cơ, đường khử, carotenoid, flavonoid,…


Các hoạt chất trên có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, bảo vệ gan và phân hủy protein. Trong đó tác dụng kháng khuẩn của hoàn ngọc được biết có hiệu quả trên nhiều chủng vi khuẩn khác nhau, do đó cũng giúp tiêu diệt vi khuẩn HP trong dạ dày, làm giảm yếu tố tấn công hình thành vết loét, nhờ đó giúp giảm triệu chứng đau dạ dày.


Dân gian còn gọi cây hoàn ngọc với nhiều tên gọi khác nhau là cây xuân hoa, cây nhật nguyệt, cây nội đồng, cây thần dưỡng sinh,… Cây được trồng nhiều ở tỉnh miền núi phía bắc và các tỉnh trung du. Nhiều hộ gia đình, còn đem giống cây về trồng trong vườn nhà và làm hàng rào che chắn vườn tược. Tuy nhiên, người dân thành thị lại rất khó khăn khi tìm hiểu về cây thuốc này. Nhiều người còn trồng chúng trong các chậu cây để làm cảnh.


Sách ghi chép những vị thuốc cổ của Việt Nam có ghi, trong cây hoàn ngọc có chủ yếu là các chất sterol, đường khử, carotenoid, acid hữu cơ, flavonoid… Các chất này có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm, có tác dụng bảo vệ gan, có thể phân hủy protein có tác dụng tiêu mủ, làm tan sẹo lồi. Cũng chính vì thế mà hoàn ngọc có tác dụng chữa đau dạ dày rất hiệu quả.


Theo kinh nghiệm dân gian, cây hoàn ngọc có tác dụng khôi phục sức khỏe cho người ốm yếu, mệt mỏi, người già, suy nhược thần kinh, làm việc quá sức, khủng hoảng về tinh thần và thể lực; chữa cảm cúm, rối loạn tiêu hóa, viêm loét đại tràng, dạ dày, trĩ nội, xơ gan cổ trướng, viêm đường tiết niệu, viêm thận, chấn thương, đau mắt đỏ,...

.

Ngày ngay, cuộc sống bận rộn khiến chúng ta có thói quen sinh hoạt, ăn uống không hợp lý, không đúng giờ giấc, sử dụng nhiều bia rượu, chất kích thích khiến dạ dày bị tổn thương nghiêm trọng gây nên nhiều bệnh về dạ dày, đau dạ dày là bệnh thường gặp và phổ biến nhất hiện nay.


Cách chữa trị bệnh đau dạ dày hiệu quả nhất chính là kết hợp dùng thuốc và chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Tuy nhiên, sử dụng thuốc chữa đau dạ dày tân dược thời gian dài, kéo theo các tác dụng phụ không mong muốn, do đó, người bệnh thường chuyển sang dùng thuốc Đông y được bào chế từ các thảo dược quý từ thiên nhiên lành tính để chữa bệnh. Trong Đông y, dùng cây hoàn ngọc chữa bệnh đau dạ dày vừa đem lại hiệu quả cao, lại an toàn cho người bệnh.


Cây hoàn ngọc có 2 loại đó là cây hoàn ngọc trắng và cây hoàn ngọc đỏ. Trong đó hoàn ngọc trắng có tác dụng chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả.


Các bài thuốc từ lá cây hoàn ngọc chữa bệnh dạ dày

Chỉ định: Người bệnh đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày tá tràng, viêm viêm dạ dày, ruột.


Cách 1: Ăn lá hoàn ngọc sống Mỗi ngày hái 6 lá hoàn ngọc đem về rửa sạch, nhai sống lá hoàn ngọc kèm với 1 ít muối hột để dễ ăn hơn. Cách này nên dùng đều đặn và liên tục. Dùng liên tục trong 1 tháng sẽ thấy bệnh đau dạ dày giảm hẳn. Cách 2: Uống nước ép lá cây hoàn ngọc chữa bệnh dạ dày Hái khoảng 20 lá hoàn ngọc đem về rửa sạch, cho vào máy xay với 100ml nước rồi xay nhuyễn, đem lọc bỏ bã, lọc lấy nước uống. Mỗi ngày bệnh nhân đau dạ dày nên uống tầm 1-2 lần nước lá hoàn ngọc trước bữa ăn chính khoảng 30 phút, liên tục trong 2-3 tuần sẽ thấy bệnh đau dạ dày thuyên giảm. Cách 3: Uống nước sắc từ lá hoàn ngọc Dùng lá hoàn ngọc sắc lấy nước uống 2 – 3 lần mỗi ngày. Người bệnh đau dạ dày phải áp dụng bài thuốc này liền trong 2 tuần mới đem lại hiệu quả cao. Cách 4: Chế biến lá hoàn ngọc thành các món ăn hàng ngày Dùng lá hoàn ngọc chế biến món ăn hằng ngày. Lá hoàn ngọc có vị khá dễ ăn, có thể đem nấu, chế biến cùng các loại thức ăn khác, vừa bổ sung dinh dưỡng, vừa hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày hiệu quả. Một số món ăn với lá hoàn ngọc có thể kể tới như canh hoàn ngọc nấu thịt băm, nộm, …


Cách 5: Sử dụng trà hoàn ngọc (dạng túi lọc) thay nước uống hàng ngày để điều trị các bệnh về dạ dày. Chỉ cần cho trà hoàn ngọc vào cốc, hãm với nước sôi từ 3-5 phút sẽ có ngay một ly trà thơm ngon, tiện lợi vô cùng, tiết kiệm được thời gian, chi phí mà hiệu quả điều trị bệnh cũng thật bất ngờ. Bạn hãy thử và cảm nhận nhé.


Trên đây là toàn bộ những thông tin chia sẻ về cây hoàn ngọc chữa bệnh dạ dày. Mong rằng sau bài viết này bạn sẽ có thêm cho mình một kiến thức để bảo vệ tốt dạ dày của mình và người thân trong gia đình.


37 lượt xem0 bình luận

Commentaires


bottom of page
Chat ngay