Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

Gà hấp thảo dược Sadu - Vị ngon trên từng miếng gà

Hấp là cách chế biến món ăn không những đơn giản mà còn giữ nguyên được độ ngon, ngọt tự nhiên của các nguyên liệu. Vì vậy, những món hấp vô cùng phổ biến trong ẩm thực của người Việt. Nói đến đây, phải kể đến món gà hấp rất được yêu thích trong các bữa cơm.


Thịt gà mang lại giá trị dinh dưỡng rất cao. Theo như bảng xếp hạng 10 loại thịt chứa nhiều dinh dưỡng, thịt gà là cái tên đầu tiên. Thịt gà cung cấp nguồn protein tuyệt vời cho cơ thể, ít calo chính vì vậy chúng là một trong những món ăn tốt cho sức khỏe. Hàm lượng protein trong thịt gà rất lớn giúp cho quá trình hình thành cấu trúc tế bào, cân nặng, chiều cao và trí não. Trong thịt gà cũng rất ít chất béo. Chất béo lại có hàm lượng omega 3 cao nên rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, trong thịt gà còn có vitamin A, E, C, B1, B2, PP và các khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt…



Khi trời dần se lạnh, những món ăn tốt cho sức khỏe và giúp cơ thể trở nên ấm áp, khỏe mạnh thường được chú trọng hơn hết. Và gà hấp thảo dược là món ăn vô cùng tốt cho sức khỏe lại thơm ngon bổ dưỡng.


Nếu bạn là một người nghiện các món ăn từ gà nhưng lại ngán ngấy dầu mỡ thì hãy để Sadu gợi ý cho bạn món gà hấp thảo dược thơm ngon bổ dưỡng. Thành phẩm sẽ là món ăn nóng hổi với thịt gà mềm, ngọt, giữ được độ dai hòa cùng mùi thơm lừng của thảo dược. Món ăn này rất phù hợp để ăn trong những ngày đông lạnh là chuẩn vị. Ngay bây giờ, không để các bạn phải chờ lâu hơn nữa, hãy cùng vào bếp với Sadu thôi nào!


Cách hấp gà thảo dược Sadu đúng chuẩn

Để có được một món gà hấp thảo dược thơm ngon tròn vị thì việc hấp gà đóng vai trò rất quan trọng. Hôm nay, Sadu sẽ bật mí cho bạn cách hấp gà thảo dược Sadu ngon đúng chuẩn.


Cách hấp

  • Gà của Sadu khi đến tay khách hàng đã được làm sạch sẽ và ướp thảo dược cho thấm đều, đóng gói, cấp đông và chuyển đến tận tay khách hàng, đảm bảo độ tươi ngon.

  • Trước khi hấp Gà phải được rã đông hoàn toàn để không ảnh hưởng tới thời gian hấp

  • Chia thảo dược làm 2 phần đều nhau. Một phần để trong bụng gà, một phần rải trên đĩa hấp để đặt gà lên.

  • Lót một lớp 1 lớp vải sạch hoặc miếng giấy bạc lên trên vỉ hấp để đều hơi.

  • Đặt gà vào 1 cái đĩa sâu lòng, có rải sẵn thảo dược sau đó để vào nồi hấp.

  • Cho thêm chút muối và vài lát gừng vào gà hấp để mùi vị thơm ngon hơn

  • Khi nước sôi, vặn nhỏ lửa và duy trì nhiệt độ hấp trong khoảng thời gian 1h15p để gà đủ thời gian chín tới


Lưu ý khi hấp gà thảo dược

  • Gà phải được rã đông hoàn toàn trước khi hấp

  • Gà phải được đảm bảo hấp đều lửa trong khoảng thời gian khoảng 1h15p

  • Đặt ngửa con gà lên trên đĩa hấp để tránh nước thảo dược trào ra ngoài

  • Lượng nước hấp vừa phải (cao chừng 2 đốt ngón tay), tránh nhiều nước trào lên gà.

Khi gà hấp chín, bỏ ra đĩa và thưởng thức ngay khi gà còn nóng để đảm bảo được độ thơm ngon từ thảo dược. Chắc chắn các thành viên trong gia đình sẽ “chết mê” với hương vị mới lạ của món ăn này.


Trên đây là chia sẻ hữu ích về cách hấp gà thảo dược Sadu. Còn các bạn có bí quyết nào để hấp gà thảo dược được thơm ngon hơn nữa, đừng quên chia sẻ ngay với Sadu nhé.


52 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments


bottom of page
Chat ngay