Chat ngay
top of page
Tìm kiếm
Ảnh của tác giảkhanhly2012.vp

Dùng cây xạ đen chữa viêm loét dạ dày có hiệu quả không?

Đã cập nhật: 11 thg 8, 2022

Bạn đã bao giờ thường băn khoăn về việc đau dạ dày có uống được xạ đen hay không? Xạ đen được biết đến là thần dược trị được bách bệnh, kể cả ung thư. Nhiều người truyền tai nhau cách dùng xạ đen để chữa đau dạ dày một cách hiệu quả. Vậy thực hư, người bị bệnh về dạ dày có uống được xạ đen, có sử dụng được xạ đen để chữa bệnh hay không? Trong bài viết này, Sadu sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về xạ đen để đi tìm câu trả lời cho loài dược diệu quý được mệnh danh là “thần dược” này nhé



Cây xạ đen có rất nhiều tên gọi khác như: Cây dây gối, cây bách giải, cây đồng triều, bách vạn hoa có tác dụng kháng viêm, chống nhiễm khuẩn rất tốt. Chính vì lý do này, xạ đen luôn được ưu tiên là phương thuốc chữa đau dạ dày hiệu quả, được nhiều người ưa chuộng từ các phương pháp chữa bệnh được lưu truyền trong dân gian từ thảo dược thiên nhiên lành tính. Không chỉ dừng lại ở đó, loại cây này còn có khả năng cầm máu. Đối với những bệnh nhân bị viêm loét dạ dày, xung huyết hay chảy máu dạ dày, việc uống xạ đen mang đến hiệu quả cầm máu tốt.


Các chuyên gia đã chỉ ra rằng trong loại cây này có thành phần giúp kháng khuẩn, chống viêm nhiễm rất tốt. Vì thế, Xạ Đen không chỉ được dùng trong bài thuốc hồi phục chức năng gan mà còn có công hiệu tuyệt vời với bệnh đau dạ dày, theo nghiên cứu hiện đại, trong xạ đen có chứa các hoạt chất như:


Tanin và flavonoids có khả năng chống oxy hóa, kháng viêm, ngăn ngừa viêm nhiễm và thúc đẩy quá trình tự làm lành các vết loét, tổn thương trên bề mặt niêm mạc dạ dày.


Hoạt chất Polyphenol, Quinone giúp trung hòa axit dạ dày, ức chế sự phát triển của vi khuẩn HP gây đau dạ dày, viêm loét dạ dày, xuất huyết dạ dày…


Hoạt chất saponin triterspenoid giúp tăng cường hàng rào bảo vệ giúp ngăn chặn sự phát triển của các tế bào gây ung thư.


Các acid amin trong xạ đen giúp cải thiện chức năng hoạt động của hệ tiêu hóa, kích thích các kháng thể tăng cường sức đề kháng, thanh nhiệt, giải độc giúp cơ thể khỏe mạnh, phục hồi bệnh nhanh chóng.



Vì vậy, việc sử dụng xạ đen để chữa đau dạ dày hiệu quả là hoàn toàn có căn cứ. Nếu bạn đang tìm kiếm các biện pháp điều trị đau dạ dày tự nhiên thì đây là phương pháp khá tốt mà bạn không nên bỏ qua.


Với những tác dụng đã kể trên, bạn hoàn toàn có thể trả lời được câu hỏi đau dạ dày có uống được xạ đen không. Tuy nhiên việc chế biến sử dụng xạ đen như thế nào để uống lại là điều không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số cách dùng cây xạ đen để chữa bệnh dạ dày.


Nước xạ đen nguyên chất

Nước xạ đen nguyên chất là phương pháp chữa đau dạ dày hiệu quả mà bạn cần thực hiện mỗi ngày. Nguyên liệu cần chuẩn bị là lá xạ đen khô hoặc tươi đều được.


Cách thực hiện: Trước tiên, đem sơ chế sạch sẽ lá xạ đen, rửa với nước sạch để loại bỏ toàn bộ bụi bẩn trong lá. Cho xạ đen vào nồi, đổ thêm khoảng 1lít nước. Sắc nước xạ đen dưới ngọn lửa âm ỉ, sau khoảng 15 – 20 phút thì bắc khỏi bếp. Cuối cùng, hãy chờ cho nguội rồi chắt lấy phần nước uống.


Ngoài ra nếu bạn không có quá nhiều thời gian để sắc nước, hãy tìm mua lá xạ đen đã được phơi khô. Dùng một ít lá để hãm nước mỗi ngày tương tự như cách hãm nước chè


Dùng cây Xạ Đen kết hợp với chè dây

Nói đến những loại thảo dược có công dụng tuyệt vời trong điều trị bệnh dạ dày thì không thể nào bỏ qua chè dây. Công dụng chính của chè dây đó chính là kháng khuẩn, giảm các cơn đau dạ dày, cân bằng axit dư thừa và cải thiện hệ tiêu hóa. Sự kết hợp giữa Xạ Đen và chè dây sẽ mang lại một bài thuốc điều trị dạ dày hiệu quả, an toàn và có thể chấm dứt hoàn toàn các triệu chứng khó chịu.


Cách thực hiện bài thuốc trị đau dạ dày từ hai loại thảo dược này như sau:

Xạ Đen và trà dây được chuẩn bị theo tỉ lệ 6 – 4 và đã được sơ chế sạch sẽ, loại bỏ tạp chất. Sau đó bạn cho cả 2 nguyên liệu vào bên trong ấm cùng 1,5 lít nước lọc để nấu. Khi nước sôi bạn giảm nhỏ lửa xuống để phần nước trong ấm cô đặc lại còn khoảng 1 lít. Dùng phần nước đó chia thành nhiều lần uống trong ngày.


Dùng trà thảo dược xạ đen hoặc trà cà gai leo xạ đen của Sadu

Nếu như bạn là người khá bận rộn, không đủ thời gian và sự kiên nhẫn để thực hiện các bài thuốc trị đau dạ dày bằng phương pháp dân gian mà Sadu đã hướng dẫn ở trên, bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng cách duy trì thói quen uống trà thảo dược xạ đen hoặc trà cà gai leo xạ đen của Sadu để điều trị căn bệnh viêm dạ dày của mình. Đây là phương pháp nhanh chóng, tiện lợi nhất bạn có thể thực hiện mỗi ngày.


Với thành phần cà gai leo, xạ đen (không hóa chất BVTV, không chất bảo quản) giữ nguyên dược tính của sản phẩm có trong mỗi túi trà của Sadu mang đến sự hài lòng cho khách hàng mỗi khi sử dụng. Dạng túi lọc vô cùng tiện lợi, dễ dàng sử dụng ở mọi lúc mọi nơi, tại gia đình hay nơi công sở.


Chỉ cần cho một gói trà túi lọc xạ đen hoặc trà cà gai leo xạ đen vào cốc, rót 200-250ml nước nóng (80-100°C). Ngâm gói trà trong 5- 10 phút rồi nhấc lên 1-2 lần và thưởng thức.

Duy trì sử dụng 4-6 gói/ngày để đạt hiệu quả tối ưu nhất.


Đây là một vài chia sẻ của Sadu về vấn đề đau dạ dày có uống được Xạ đen hay không. Rất mong rằng với những thông tin hữu ích mà Sadu chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về loại thảo dược quý hiếm này. Chúc bạn sớm tìm được phương pháp điều trị phù hợp cho bệnh đau dạ dày của mình để luôn khỏe mạnh bạn nhé.









391 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
Chat ngay