Chat ngay
top of page
Tìm kiếm
Ảnh của tác giảkhanhly2012.vp

Có phải uống trà xanh sẽ gây mất ngủ?

Trà xanh là một trong những thức uống được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, do sợ mất ngủ nên nhiều người lại từ bỏ thói quen uống trà của mình. Vậy uống trà xanh có mất ngủ không? Cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!


Ai cũng biết trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong trà xanh có chứa chất chống oxy hóa cao và có thể bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh như tim mạch, cảm cúm, cảm lạnh. Mặc dù, nó mang lại rất nhiều công dụng tốt, nhưng xen lẫn đó cũng có vài tác dụng phụ khi không được sử dụng đúng cách, điển hình là ảnh hưởng đến giấc ngủ. Chính vì thế, khi uống nhiều trà xanh, nhất là gần giờ đi ngủ sẽ khiến bạn hồi hộp, tim đập nhanh hơn gây ra tình trạng mất ngủ.


Công dụng nổi bật của trà xanh là giúp tăng cường sự tỉnh táo, tập trung nhưng được xem là thức uống không tốt cho giấc ngủ vì trong thành phần của lá trà xanh có chứa caffeine. Hoạt chất này còn được tìm thấy nhiều trong cà phê, có khả năng kích thích não bộ, giúp duy trì sự tỉnh táo, tập trung.


Vậy có phải uống trà xanh khiến bạn mất ngủ? Điều này là không hẳn, vì nó phụ thuộc vào cách uống và mức độ nhạy cảm với caffeine của từng người. Tuy nhiên một ngày chỉ nên sử dụng tối đa 200-300ml nước trà xanh và nên uống cách giờ đi ngủ ít nhất 4 tiếng. Với những người bị nhạy cảm với caffeine thì cần tránh tiêu thụ một lượng lớn trà xanh, nhất là vào buổi tối hoặc ban đêm. Phụ nữ có thai và cho con bú cũng cần hạn chế uống trà xanh bởi nó có thể vào sữa mẹ và có thể gây mất ngủ nếu trẻ bú mẹ. Còn đối với người bình thường, khi bạn uống với một liều lượng vừa phải sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.



Ngoài ra, bạn có thể giảm lượng caffeine trong lá trà xanh bằng cách pha trà loãng hơn, đặc biệt trong mùa hè oi bức này để giải nhiệt bạn có thể cho thêm đá lạnh vào ly trà xanh của mình sẽ làm ly trà nhạt hơn. Khi pha trà với nước mát sẽ làm cho hàm lượng caffeine trong trà sẽ bị giảm đi từ 1/3 đến một nửa khi pha lạnh. Cách pha lạnh trà cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần cho lá trà vào bình nước, cho vào tủ lạnh chừng vài giờ là bạn sẽ có trà lạnh uống rất mát cùng với đó thời gian ủ trà ít hơn và nhiệt độ nước pha trà sẽ thấp hơn. Đây sẽ là những phương pháp giúp bạn tận dụng hết lợi ích sức khỏe tuyệt vời của loại trà này mà hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.


Tuy nhiên nếu bạn đang trong giai đoạn mất ngủ, khó ngủ thì nên tránh sử dụng trà xanh, mà hãy thay thế bằng các loại trà không chứa caffeine đó chính là trà thảo dược. Lựa chọn và sử dụng các loại trà thảo dược để cải thiện chất lượng giấc ngủ là phương pháp an toàn và lành tính mang lại hiệu quả cao (vì trong thành phần trà thảo dược không chứa caffeine)do vậy sẽ giúp bạn có một giấc ngủ trọn vẹn và sử dụng được vào tất cả các thời điểm trong ngày.


25 lượt xem0 bình luận

Commentaires


bottom of page
Chat ngay