Chat ngay
top of page
Tìm kiếm
Ảnh của tác giảkhanhly2012.vp

Có nên uống cà gai leo hàng ngày?

Đã cập nhật: 13 thg 9, 2022

Trong những loại dược liệu quý, có lợi ích trong việc chăm sóc và bảo vệ gan thì cà gai leo được xếp vào nhóm dược liệu hàng đầu. Từ xa xưa, ông cha ta đã biết sử dụng rễ và thân của cây cà gai leo để chữa bệnh gan, gan yếu, mẩn ngứa. Không chỉ có vậy, cà gai leo còn được dùng để thanh lọc, giải độc cơ thể. Thông thường, người ta thường sử dụng rễ và thân loại cây này phơi khô, sau đó sắc nước uống trong những trường hợp vàng da, chướng bụng, mệt mỏi, say rượu...



Cà gai leo còn có tên gọi khác như cà vạnh, cà quýnh, cà lù..., đây là vị thuốc nam quý chứa các chất như: alcaloid, trong dây có alcaloid, tinh bột, flavonoid, và các hoạt chất có công dụng chữa trị các bệnh về gan rất tốt. Chính vì vậy việc uống cà gai leo giúp hỗ trợ chức năng của gan, bảo vệ lá gan của bạn luôn khỏe mạnh.


Cà gai leo được các bệnh viện trung ương quân đội 103, 354, 115 hàng đầu cả nước nghiên cứu kỹ lưỡng và thử nghiệm lâm sàng cho kết quả vô cùng khả quan và tốt cho việc điều trị gan, giảm các triệu chứng vàng da, mệt mỏi, tiểu vàng, vàng niêm mạc ở người mắc phải.


Đặc biệt, qua quá trình nghiên cứu và kết quả khám lâm sàng của các chuyên gia Viện Dược liệu Quốc gia trên bệnh nhân viêm gan đã chỉ ra và chứng minh Cà gai leo là cây thuốc có tác dụng hoàn hảo và hiệu quả đối với gan.


Trong Cà gai leo có chất Glycoalcaloid có tác dụng ức chế sự sao chép và tiêu cực của virus viêm gan B. Loại thảo dược này có khả năng làm giảm nồng độ vi rút trong máu của người bệnh, vi rút viêm gan B.


Ngoài ra, nó còn giúp giải độc rượu và giải độc gan, đã được kiểm chứng và chứng minh khả năng ngăn ngừa, làm chậm quá trình tiến triển của xơ gan nhanh chóng.


Tác dụng của Cà gai leo được chứng minh qua nhiều nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng cho thấy đây là cây thuốc quý có tác dụng ưu việt giúp, điều trị gan nhiễm mỡ, xơ gan và các triệu chứng do rối loạn chức năng gan.


Tuy nhiên, liệu có nên uống cà gai leo hàng ngày? Đây cũng là những băn khoăn của nhiều khách hàng khi sử dụng cà gai leo. Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.


Như các bạn đã biết, điều trị bệnh là một quá trình chứ không phải ngày một ngày hai, do đó cần sự kiên trì của người sử dụng. Vì vậy, có thể uống cà gai leo thường xuyên, có thể sắc uống, pha như pha trà hoặc kết hợp với các vị thuốc khác để tăng hiệu quả sử dụng. Những công dụng mà cà gai leo đem lại cho cơ thể đã được khoa học và các nghiên cứu chuyên môn y khoa chứng minh bằng những thử nghiệm thực tế. Do đó uống cà gai leo hằng ngày rất có lợi cho cơ thể.



Vậy uống cà gai leo nhiều có tốt không?

Uống cà gai leo nhiều có tốt không là thắc mắc của nhiều người. Theo kết quả của công trình nghiên cứu liên quan tới tác dụng của cà gai leo cho thấy không tìm ra bất kỳ tác dụng phụ nào của cà gai leo với sức khỏe.


Bên cạnh đó, sử dụng cà gai leo hiệu quả với một số bệnh lý liên quan tới gan, sử dụng lâu dài có tác dụng hiệu quả trong chữa trị. Vì vậy, có thể uống nước cà gai leo thường xuyên mỗi ngày thay thế các loại nước trà khác.


Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng điều này. Sử dụng cà gai leo để chữa bệnh cần tuân thủ theo liều lượng nhất định, tránh gây ra hậu quả không mong muốn. Khi cố tình sử dụng liều lượng lớn và trong thời gian dài dễ gây ngộ độc. Bởi vậy, khi sử dụng mọi người nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ đông y để sử dụng đúng liều lượng phù hợp với bệnh lý của mình.


Đối với người bình thường sử dụng cà gai leo để bảo vệ sức khỏe và tăng cường chức năng gan thì nên dùng với liều lượng 20 - 30g/1 ngày. Với những người sử dụng cà gai leo trong chữa bệnh gan có thể dùng khoảng 100g hàng ngày, có thể kết hợp với các vị thuốc khác như xạ đen, đinh lăng, hoa cúc, diếp cá…để nâng cao hiệu quả điều trị,


Tóm lại, dược liệu cà gai leo sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, cải thiện và điều trị được các bệnh ác tính, bệnh ở gan. Uống nước cà gai leo ở liều lượng vừa đủ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, vượt qua bệnh tật. Nếu dùng quá liều, có thể sẽ dẫn đến những thay đổi trong cơ thể. Bạn có thể giảm liều dùng hoặc ngưng sử dụng, những triệu chứng lạ sẽ biến mất.

184 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
Chat ngay