Chat ngay
top of page
Tìm kiếm
Ảnh của tác giảkhanhly2012.vp

Top 3 loại trà thảo dược giúp giảm cơn đau đầu hiệu quả bạn đã biết?

Đã cập nhật: 23 thg 8, 2022

Trà thảo dược là loại thức uống không còn xa lạ với nhiều người, nhất là người lớn tuổi. Thói quen uống trà buổi sáng rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, có một số loại trà thảo dược có công dụng cực tốt trong việc trị đau đầu. Hôm nay Sadu sẽ bật mí cho các bạn Top 3 loại trà thảo dược có tác dụng giảm đau đầu hiệu quả, lành tính từ thiên nhiên nhé.

1.Trà đinh lăng Sadu

Như các bạn đã biết, đinh lăng được mệnh danh là loại cây "tiên dược" của người nghèo, bởi trong dân gian thì loại cây này có tác dụng chữa trị rất nhiều căn bệnh khác nhau. Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông gọi tên loại thảo dược chữa bách bệnh đinh lăng bằng cái tên "nhân sâm của người nghèo”. Vì chất dinh dưỡng của nó tương đương với nhân sâm của Hàn Quốc, có tác dụng trị được nhiều bệnh và mang lại nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe của người bệnh. Một trong số đó là chữa được chứng đau đầu kinh niên một cách hiệu quả.


Là thuốc bổ cho sức khỏe, cây đinh lăng có chứa nhiều vitamin B1, B13; các axit amin thiết yếu và một số axit amin không thể thay thế được. Ngoài ra, cây đinh lăng còn chứa nhiều chất bổ giống như cây nhân sâm nhưng giá lại vô cùng rẻ và dễ kiếm ở mọi nơi. Đinh lăng được biết đến là thuốc bổ thần kinh, kích thích hoạt động phản xạ có điều kiện của não, tăng biên độ điện não, kích thích não bộ hoạt động. Những dịch được tiết ra từ rễ cây đinh lăng sẽ giúp cơ thể cảm giác sung sức, giảm mệt mỏi và tinh thần được thoải mái


Khoa học đã chứng minh trong lá đinh lăng có rất nhiều hợp chất mà nó hoàn toàn chứa các thành phần có lợi cho sức khỏe, có tác dụng hoạt hóa nhẹ và đồng bộ vỏ não.


Hoạt chất Saponin Triterpen: tăng mức độ dẫn truyền thần kinh, có lợi cho hệ thần kinh trung ương, làm sạch các mạch máu, giảm thiểu lượng cholesterol; Hoạt chất Alcaloid: có tác dụng giảm đau, gây tê; Vitamin nhóm B: tác dụng tốt cho thần kinh, tim mạch và thị lực ; Glycosid: tăng co bóp tim, tăng lượng máu được di chuyển lên não bộ, hạn chế tình trạng thiếu máu não; Tanin: khử các gốc sinh học tự do, chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào thần kinh. Ngoài ra còn các loại acid amin và các chất vi lượng: giúp tăng cường sức đề kháng, bồi bổ sức khỏe.


Trà đinh lăng Sadu hội tụ đầy đủ tổ hợp các hợp chất trên, có tác dụng an thần, tăng cường sức đề kháng và thông kinh lạc. Vì vậy, khi sử dụng, người dùng sẽ giảm cảm giác đau đầu, ngủ sâu và ngon giấc, tinh thần tỉnh táo, sảng khoái. Quan trọng hơn là sử dụng trà đinh lăng Sadu chữa đau đầu không chỉ hiệu quả mà còn an toàn, không gây phản ứng phụ với nguồn thảo dược sạch lớn nhất cả nước, không hóa chất độc hại nên người dùng có thể yên tâm sử dụng. Rất hiệu quả đối với người đau đầu ở thể nhẹ và người đau đầu mãn tính. Dạng túi lọc, tiện lợi, dễ sử dụng, bạn có thể thấy hiệu quả bất ngờ khi sử dụng.


2 Trà cà gai leo hoa cúc

Từ ngàn xưa, trà hoa cúc đã được biết đến là một loại thức uống thể hiện cho sự thanh tao, nho nhã, quý tộc. Loại trà này là cái tên không thể không nhắc đến trong văn hóa uống trà đã có từ ngàn đời nay của người Việt Nam ta. Trà có vị thanh, mát, hơi đắng, có tác dụng tốt trong làm mát cơ thể, giúp thanh nhiệt, giải độc và còn lợi tiểu, tốt cho não bộ, an thần, chống suy nhược thần kinh.


Trà hoa cúc đứng đầu trong danh sách các loại trà giúp an thần, chống mất ngủ và đau đầu. Kết hợp với cà gai leo được coi là cây dược liệu tốt nhất cho gan, giúp thanh lọc cơ thể, giải độc tố, giảm đau hiệu quả. Sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 thảo dược quý (cà gai leo và hoa cúc) có tác dụng chữa đau đầu, giúp an thần, ngủ ngon hơn, đặc biệt tốt cho sức khỏe người bệnh.


Các thành phần chính của trà hoa cúc gồm một số hợp chất phenolic, chủ yếu là các flavonoid apigenin, quercetin, patuletin, luteolin và glucosides, tất cả chúng đều có tính chống viêm. Đây là lý do tại sao trà hoa

cúc được cho là có tác dụng giảm đau nửa đầu và đau đầu kịch phát.


Trà cà gai leo hoa cúc không chỉ là thức uống thơm ngon mà còn có tác dụng kháng khuẩn, chống vi khuẩn gây cảm cúm, giảm mỡ trong máu, giúp thanh nhiệt, giải độc gan, giúp giải tỏa căng thẳng, giảm đau hiệu quả. Đó là lý do tại sao bạn không nên bỏ qua loại trà này khi bị đau đầu nhé.


3.Trà gừng Sadu

Bạn đã bao giờ thử uống trà gừng để chữa đau đầu chưa? Bạn có thể làm thức uống thơm ngon này tại nhà hoặc mua ở những đại lý uy tín để thưởng thức ngay. Trà gừng là một phương pháp điều trị hiệu quả cho chứng đau nửa đầu và các loại đau đầu khác, cũng như giảm căng thẳng, giúp bạn thư giãn, thoải mái hơn.



Khi bị bệnh đau đầu, việc sử dụng thuốc Tây y trị đau đầu tuy có thể giúp bạn dễ ngủ hơn, nhưng đây không phải là biện pháp được khuyến khích chữa bệnh lâu dài bởi bạn sẽ dễ bị nhờn thuốc. Ngoài ra việc điều trị bằng thuốc Tây y lâu dài, có thể gây tác dụng phụ không tốt cho sức khỏe người bệnh. Nếu cơ thể bạn đang có tình trạng mất ngủ, stress hay đau đầu,… hãy thử liệu pháp trị bệnh từ bài thuốc tự nhiên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Trà gừng chính là thảo dược hữu hiệu trị bệnh đau đầu cực kỳ hiệu nghiệm.


Trà gừng được ví như “thần dược” giúp giảm đau nửa đầu hữu hiệu.Trong trà gừng có chứa các chất chống viêm ức chế tác nhân gây đau đầu trong cơ thể. Vì không có bất cứ tác dụng phụ nào, loại trà này tuyệt đối an toàn cho sức khỏe, vậy nên trong đông y, gừng thường được sử dụng để giảm đau. Vì vậy khi bị đau đầu, bạn nên tích cực uống trà gừng để làm dịu cơn đau.


Cách dùng trà gừng thảo dược trị bệnh đau đầu rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy gói trà gừng cho vào cốc đổ nước ấm vào đợi 3-5 phút để sử dụng sẽ thấy hiệu quả thật bất ngờ. Hiện tại Sadu có dạng trà gừng túi lọc rất tiện lợi cho người sử dụng với nguồn nguyên liệu sạch 100% từ thảo dược tự nhiên, hoàn toàn không hóa chất độc hại nhằm giữ nguyên dược tính. Dạng túi lọc tiện lợi, dễ sử dụng ở mọi lúc mọi nơi, có thể tại nhà hoặc nơi làm việc. Uống trà gừng hàng ngày là cách tuyệt vời để bạn giảm nhanh cơn đau đầu dai dẳng và những lúc như thế, một tách trà gừng sẽ giúp bạn tỉnh táo và khỏe mạnh hơn đấy !


Trên đây là Top 3 loại trà thảo dược có tác dụng trị bệnh đau đầu hiệu quả mà Sadu muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng từ những chia sẻ này của sadu sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về việc dùng thảo dược lành tính từ thiên nhiên để chữa bệnh đau đầu mà không cần lạm dụng đến thuốc tây nhé.





40 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page
Chat ngay