Chat ngay
top of page
Tìm kiếm
Ảnh của tác giảkhanhly2012.vp

Đinh lăng “thuốc bổ” cho sức khỏe người Việt

Đinh Lăng được ví như “nhân sâm của người nghèo” nhờ tác dụng bồi bổ sức khỏe, chữa được nhiều chứng bệnh nhưng lại có giá thành rẻ và dễ trồng.


Là thuốc bổ cho sức khỏe, cây đinh lăng có chứa nhiều vitamin B1, B13; các axit amin thiết yếu và một số axit amin không thể thay thế được. Ngoài ra, cây đinh lăng còn chứa nhiều chất bổ giống như cây nhân sâm nhưng giá lại vô cùng rẻ và dễ kiếm ở mọi nơi. Đinh lăng được biết đến là thuốc bổ thần kinh, kích thích hoạt động phản xạ có điều kiện của não, tăng biên độ điện não, kích thích não bộ hoạt động. Những dịch được tiết ra từ rễ cây đinh lăng sẽ giúp cơ thể cảm giác sung sức, giảm mệt mỏi và tinh thần được thoải mái.



Hiện nay trên toàn thế giới, người mắc các triệu chứng bệnh liên quan đến thần kinh chiếm tỷ lệ rất cao.Trước đây những bệnh liên quan đến thần kinh thường gặp ở người già do tuổi tác, môi trường sống và một số ít do di truyền.


Nhưng ngày nay, theo khảo sát của Tổ chức y tế thế giới WHO, rối loạn thần kinh xảy ra ở mọi lứa tuổi và đang trẻ hóa dần. Đặc biệt là ở người trưởng thành, do áp lực công việc, cuộc sống kèm theo lối sống không lành mạnh, dẫn đến những hệ lụy liên quan đến thần kinh như: bệnh trầm cảm, suy nhược thần kinh, rối loạn, mất trí nhớ, thiếu tập trung, làm việc căng thẳng, stress, kéo theo thiếu máu, não bộ hoạt động yếu. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống và công việc của mọi người.


Để khắc phục và điều trị dứt điểm các chứng bệnh phổ biến về thần kinh trong giai đoạn hiện nay thì ngoài chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi lành mạnh, hợp lý thì các bệnh nhân nên kết hợp bổ sung những thực phẩm tốt cho não bộ như: trứng gà, cá, sữa chua... nhằm nâng cao sức đề kháng, lấy lại một tinh thần khỏe mạnh cho não bộ và kết hợp sử dụng các loại trà thảo dược lành tính từ thiên nhiên, giúp hoạt huyết như trà đinh lăng.


Ngoài khả năng hoạt huyết dưỡng não, bồi bổ cơ thể, đinh lăng còn có khả năng hỗ trợ điều trị các triệu chứng suy giảm thần kinh như: rối loạn trí nhớ, đau đầu, mệt mỏi, stress, mất ngủ, giữ tinh thần luôn minh mẫn, nâng cao trí nhớ và một số bệnh liên quan đến xương khớp.

Rễ cây Đinh lăng chứa 20 axit amin, trong đó có một số axit amin mà cơ thể người không thể tổng hợp được như: lysin, cystein,...vitamin nhóm B và các nguyên tố vi lượng.


Vỏ rễ Đinh lăng chứa hàm lượng cao các hoạt chất glycosid, saponin triterpen, tanin, có khả năng tăng năng lượng, tiếp thêm sinh lực, trợ giúp phục hồi mệt mỏi, cải thiện thờ ơ và thiếu cảm giác ngon miệng. Cải thiện tổng hợp protein huyết thanh. Chống viêm, chống oxy hóa, chống ung thư, giảm cholesterol, cải thiện trầm cảm bằng cách tăng mức độ dẫn truyền thần kinh serotonin, dopamine và noradrenaline.


Khoa học đã chứng minh trong lá đinh lăng có rất nhiều hợp chất mà nó hoàn toàn chứa các thành phần có lợi cho sức khỏe, có tác dụng hoạt hóa nhẹ và đồng bộ vỏ não.


Hoạt chất Saponin Triterpen: tăng mức độ dẫn truyền thần kinh, có lợi cho hệ thần kinh trung ương, làm sạch các mạch máu, giảm thiểu lượng cholesterol; Hoạt chất Alcaloid: có tác dụng giảm đau, gây tê; Vitamin nhóm B: tác dụng tốt cho thần kinh, tim mạch và thị lực ; Glycosid: tăng co bóp tim, tăng lượng máu được di chuyển lên não bộ, hạn chế tình trạng thiếu máu não; Tanin: khử các gốc sinh học tự do, chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào thần kinh. Ngoài ra còn các loại acid amin và các chất vi lượng: giúp tăng cường sức đề kháng, bồi bổ sức khỏe.


Hiện nay có rất nhiều loại giống Đinh lăng nhưng loại được dùng làm dược liệu tốt nhất và được nghiên cứu nhiều nhất phải là Đinh lăng có hình dáng xẻ lá nhỏ có tên khoa học là Polyscias fruticosa. Đây cũng là loại dược liệu được Sadu sử dụng trong sản phẩm trà Đinh lăng túi lọc của hãng. Nếu bạn đang gặp các vấn đề về thần kinh hoặc rối loạn tuần hoàn não, trà đinh lăng của Sadu chính là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

38 lượt xem0 bình luận

Comentários


bottom of page
Chat ngay