Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

Điều gì xảy ra khi bạn ăn thịt gà mỗi ngày?

Đã cập nhật: 3 thg 11, 2022

Thịt gà là món ăn phổ biến ở khắp các quốc gia trên thế giới. Ở Mỹ, người dân ăn thịt gà nhiều hơn bất kỳ loại protein nào khác. Tại Việt Nam, thịt gà là một thực phẩm quen thuộc trong căn bếp của mỗi nhà. Các món ăn từ gà vô cùng đa dạng với nhiều cách chế biến, nêm nếm khác nhau. Thịt gà cũng dễ ăn, phù hợp với nhiều lứa tuổi.


Không chỉ thế, thịt gà còn đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời về sức khỏe. Thịt gà đứng đầu bảng xếp hạng 10 loại thịt giàu giá trị dinh dưỡng, năng lượng cao hơn các loại thịt khác xét trong cùng khối lượng phân tích và tỷ lệ protein tiêu hóa cao hơn.


Bên cạnh đó, thịt gà cung cấp lượng lớn protein, đây là nhóm chất chính tạo thành cấu trúc của tế bào và ảnh hưởng đến sự phát triển về cân nặng, chiều cao và trí não con người. Ngoài ra, thịt gà chứa ít chất béo, trong lượng chất béo đó lại chứa hàm lượng omega-3 cao, rất tốt cho sức khỏe.


Theo bảng thành phần dinh dưỡng thức ăn của Viện Dinh dưỡng Việt Nam, 100gam thịt gà có chứa các thành phần cơ bản gồm 65,4g nước, 20.3 g chất đạm, 13,1g chất béo, không có chất đường bột và chất xơ. Vào cơ thể được chuyển hóa sinh ra được 199kcalo năng lượng...


Từ thịt gà, các bà nội trợ và nhà bếp chuyên nghiệp chế biến ra vài chục món ăn. Từ món đơn giản nhất là gà luộc chặt miếng hay xé bóp, đến những món “cao siêu” như gà nấu nấm, gà hầm thuốc bắc….nói chung món nào cũng hấp dẫn..


Thịt gà có nhiều protein như thịt bò và thịt lợn nhưng lại không có những loại chất béo không tốt cho sức khỏe. Một bên ức gà có tới 268 calo có 33 gam protein để hỗ trợ xương, cơ, da, máu và hệ thống miễn dịch của bạn. Chúng cũng có gần 10% lượng magiê bạn cần mỗi ngày, cộng với sắt để vận chuyển ôxy đến các tế bào của bạn.


Ngoài ra, thịt gà có hàm lượng tryptophan cao, một loại acid amin thiết yếu tạo ra serotonin giúp cải thiện tâm trạng. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời của thịt gà khiến bạn thật bất ngờ.


Cung cấp lượng Protein cao

Thịt gà là nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể, bởi đây là nhóm chất chính tạo thành thành cấu trúc của tế bào và ảnh hưởng đến sự phát triển về cân nặng, chiều cao và trí não của con người.


Sự thiếu hụt protein sẽ dẫn đến các tình trạng như suy dinh dưỡng, hệ miễn dịch bị suy yếu, cơ thể tăng trưởng chậm chạp, thường xuyên bị mệt mỏi. Do đó, ăn thịt gà thường xuyên sẽ cung cấp lượng protein dồi dào, bổ sung cơ thể tránh sự thiếu hụt.


Cung cấp canxi

Nhiều người thường nghĩ rằng, canxi chỉ có trong tôm, cua, cá… nhưng không nghĩ rằng trong thịt gà cũng chứa hàm lượng canxi khá dồi dào. Bên cạnh canxi còn có phốt pho, sắt, và các muối khoáng khác. Nhờ đó mà ăn thịt gà có tác dụng giúp răng phát triển, xương khỏe mạnh, ngăn ngừa các bệnh về răng, xương khớp.


Tăng cường sức khoẻ mắt

Theo các chuyên gia cho biết, trong thịt gà có chứa beta- carotene, lycopene, retinol, alpha rất dồi dào, đây đều là những dưỡng chất bắt nguồn từ vitamin A có tác dụng tăng cường thị lực, bảo vệ mắt trong sáng, khỏe mạnh. Chính vì vậy, những người thị lực kém nên ăn nhiều thịt gà nhằm hỗ trợ mắt được khỏe cũng như giúp cho thị lực ổn định hơn.


Tốt cho tim mạch

Đây cũng là lý do thịt gà được rất nhiều người lớn tuổi ưa chuộng, bởi vì thịt gà rất tốt cho tim mạch. Hơn hết, dinh dưỡng ở ức gà có thể ngăn chặn và kiểm soát lượng homocysteine – một axit amin có thể gây ra bệnh tim mạch nếu nó có mức độ cao trong cơ thể.


Thúc đẩy quá trình trao đổi chất cho cơ thể

Hàm lượng vitamin B6 trong thịt gà khá dồi dào mà loại vitamin này giúp cơ thể trao đổi chất một cách thuận lợi, cơ thể hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả hơn và những điều này rất có lợi cho sự phát triển cân nặng, chiều cao của cơ thể.


Do đó, những người ốm yếu hay biếng ăn nên ăn thịt gà thường xuyên hơn để cơ thể phát triển, cải thiện cân nặng và tăng cường sức đề kháng để chống lại các yếu tố gây hại.


Giải tỏa mệt mỏi, stress, trầm cảm

Trong thịt gà có một lượng axit amin gọi là tryptophan. Tryptophan được chuyển đổi thành serotonin để nâng cao tâm trạng của bạn và giúp bạn thoát khỏi tất cả những căng thẳng đó. Đặc biệt, vào những khi thời tiết chuyển lạnh, một tô canh gà nấu gừng sẽ có tác dụng giữ ấm cho cơ thể rất tốt để tăng cường sức để kháng cho cơ thể chống chọi lại mọi nguyên nhân gây bệnh cho con người


Cải thiện khả năng sinh sản

Bất kể là nam hay nữ, nếu bạn đang muốn có con, hãy thêm thịt gà vào khẩu phần ăn của mình. Các chuyên gia cho rằng tuân thủ chế độ ăn lành mạnh, bao gồm các món chế biến từ gia cầm, liên quan đến khả năng sinh sản tốt hơn ở phụ nữ và chất lượng tinh dịch tốt hơn ở nam giới.


Giảm tỷ lệ mắc ung thư

Tại Mỹ, ung thư đại trực tràng là nguyên nhân đứng thứ ba trong số các ca tử vong do ung thư. Bổ sung thực phẩm có nguồn gốc gia cầm trong chế độ ăn uống của bạn (như thịt gà) có thể giảm tỷ lệ mắc bệnh này.



Có thể nói, thịt gà là nguồn thực phẩm bổ dưỡng và chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc sử dụng thịt gà không rõ nguồn gốc, dễ khiến chúng ta ăn phải loại thịt gà có chứa chất kích thích tăng trưởng, kháng sinh mà người nuôi đưa vào cơ thể gia cầm trong quá trình nuôi dưỡng. Nếu người tiêu dùng ăn phải loại gà này tác hại cho sức khỏe rất lớn kèm theo những hệ quả lâu dài.


Trên thực tế, loại gà này không phải hiếm trên thị trường, vì vậy các bà nội trợ cần thận trọng và sáng suốt khi lựa chọn thực phẩm cho gia đình. Tìm nguồn nguyên liệu sạch, an toàn sẽ là biện pháp tốt nhất để bảo vệ sức khỏe cho cả nhà.

38 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Комментарии


bottom of page
Chat ngay