Chat ngay
top of page
Tìm kiếm

Đã xuất hiện trứng gà sạch “nhì” thế giới sau trứng gà Nhật

Ẩm thực Nhật bản vốn nổi tiếng bậc nhất thế giới bởi sự cầu kỳ trong cách chế biến lẫn bài trí mỗi món ăn, hương vị món ăn Nhật thường thanh tao, nhẹ nhàng, hợp với không khí thiên nhiên của mỗi mùa, mang đậm bản sắc riêng. Những món ăn tại Nhật hầu như đều luôn tươi sống, đảm bảo vệ sinh và lượng dinh dưỡng nhất định đối với cơ thể. Một trong những món ăn mà người Nhật ưa thích nhất là món cơm trộn trứng sống, kèm theo chút xì dầu, hành ngò và thường được sử dụng cho bữa sáng truyền thống của người Nhật.


Trứng gà vốn được coi là loại nguyên liệu bổ dưỡng và có thể chế biến được vô vàn món ngon từ một quả trứng. Ở mỗi quốc gia sẽ có những cách ăn trứng đặc trưng khác nhau và đối với người Nhật, họ thích ăn kiểu lòng đào, chín lớp lòng trắng bên ngoài một chút. Đó cũng là nguyên do vì sao món cơm trộn trứng sống được nhiều người mê mẩn ở xứ Phù Tang này.



Tamago" là trứng, "gohan" là cơm, dịch ra đơn giản là cơm trứng. Tuy nhiên nó không phải cơm trứng chiên hay trứng luộc như chúng ta quen thuộc, mà là cơm và... trứng sống. Đúng vậy, chỉ đơn giản là một chén cơm cùng với quả trứng sống được đập thẳng vào, và đôi khi có thêm nước tương. Đây là một món ăn sáng phổ biến của người Nhật. Tamago gohan nổi tiếng đến mức nhiều nhà hàng lớn ở Nhật cũng phục vụ món này cùng với biết bao những món ăn cầu kì khác, và một số nơi trên đất nước Nhật còn tổ chức lễ hội cơm trứng hằng năm.


Tương truyền rằng, người đầu tiên ăn món này là ông Ginko Kishida - một nhà tiên phong trong lĩnh vực báo chí ở Nhật. Dần dần món ăn này trở nên quen thuộc và được yêu thích trong bữa sáng của người Nhật bởi nó rất rẻ và cũng đơn giản để chế biến.


Với trứng sống người Nhật có thể chế biến rất nhiều món ngon, phải kể đến như món cơm gà trứng, sukiyaki, shabushabu… Ở Việt Nam cũng có rất nhiều người từng uống trứng sống, nhưng đa phần đều cảm thấy sợ khi nghe nói đến món cơm trắng trộn với trứng sống để ăn. Người Nhật thì khác, trứng sống là món khoái khẩu của họ bởi nó mang lại nhiều dinh dưỡng mà chế biến lại cực kỳ đơn giản, không cầu kỳ và mất thời gian.


Thực chất, việc ăn trứng sống không được khuyến khích ở nhiều quốc gia, bởi nó có khả năng nhiễm vi khuẩn salmonella và gây ngộ độc thực phẩm. Nhưng tại sao người Nhật lại có thể ăn một cách thoải mái và say mê món này đến vậy? Câu trả lời là bởi vì tại Nhật Bản, các quả trứng luôn được kiểm tra một cách nghiêm ngặt trước khi đến tay người tiêu dùng, những quả trứng ăn sống trước khi đem ra thị trường phải thông qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt (thường quét bằng tia UV), điều đó giúp ngăn ngừa hầu hết trứng gà bị nhiễm salmonella ngay từ đầu. Vậy nên có thể nói, trứng trong món Tamago Kake Gohan được xem là loại trứng sạch sẽ nhất thế giới.


Một lý do nữa khiến người Nhật thích ăn trứng sống là vì trứng sống có nhiều dinh dưỡng hơn trứng đã qua chế biến. Một quả trứng gà chứa protein, kali, vitamin A , vitamin D, vitamin B, DHA, omega 3, lutein và sắt rắn. Theo nghiên cứu, nấu lòng đỏ trứng giúp cơ thể bạn hấp thụ protein dễ dàng hơn, nhưng đồng thời nó cũng làm giảm hàm lượng vitamin A, vitamin D và vitamin B khoảng 20-30%. Từ đó có thể thấy rằng, lòng đỏ trứng sống chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn trứng nấu chín. Do vậy người Nhật thích ăn trứng sống để đảm bảo nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho cơ thể.


Người Nhật đánh giá trứng gà sống là món ăn tuyệt hảo vì họ hoàn toàn tin tưởng vào độ an toàn của trứng gà. Tại quốc gia này, các quy chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được đảm bảo. Cách sử dụng trứng ở Nhật cũng vô cùng khác biệt so với các quốc gia khác. Tại Nhật thời gian sử dụng trứng chỉ diễn ra vài ngày đến 1 tuần để đảm bảo sự tươi ngon, an toàn khi sử dụng.


Sau khi trứng được đảm bảo đủ tiêu chuẩn về kích cỡ, màu sắc và chất lượng, chúng ngay lập tức được đưa đi phân phối để loại bỏ hoàn toàn khả năng vi khuẩn lây nhiễm trứng và tăng thời hạn sử dụng. Để hạn chế khả năng nhiễm trùng, các gia đình Nhật Bản thông thường sẽ ăn một hộp trứng gà chỉ trong vài ngày sau khi mua. Các cửa hàng tạp hóa sẽ luôn cố gắng bán hết trứng trong một tuần trước ngày hết hạn bằng cách giảm giá mạnh. Các nhà hàng có sử dụng trứng sống thường sẽ nhập tất cả trứng tươi và sử dụng hết trong một ngày.


Bấy nhiêu thông tin trên cũng đủ để chúng ta hiểu vì sao người Nhật Bản lại yêu thích món trứng sống đến vậy. Rõ ràng họ sử dụng trứng sống làm thực phẩm là nhờ có một hệ thống sản xuất, lựa chọn, phân phối và sử dụng trứng gà vô cùng xuất sắc. Có thể thấy rằng, món ăn này cũng chính là một trong những bí quyết giúp người Nhật khỏe mạnh và gia tăng tuổi thọ - tuy nhiên chẳng phải quốc gia nào cũng có thể dễ dàng thực hiện theo được.


Món cơm trộn trứng sống đã làm biết bao người dân tại xứ sở hoa anh đào mê mẩn bởi mùi vị tươi ngon của trứng hòa quyện cùng cơm dẻo và nước tương đậm đà. Nếu bạn cũng muốn thử món ăn này thì hãy nhớ là chọn lựa trứng thật cẩn thận tại các địa chỉ uy tín trên thị trường bạn nhé.


Thật tuyệt vời vì hiện nay tại Việt Nam đã xuất hiện một loại trứng gà vô cùng độc đáo, đảm bảo chất lượng không kém cạnh so với trứng gà tại Nhật Bản với hàm lượng cholesterol thấp nhất thế giới khiến bạn phải thử ít nhất 1 lần trong đời để cảm nhận được sự khác biệt so với loại trứng gà thông thường. Đó chính là trứng gà thảo dược cà gai leo mang thương hiệu Sadu, được sinh ra từ những chú gà hạnh phúc.


Trứng gà thảo dược của Sadu được nuôi bằng cách cho ăn các loại thảo dược như: Cà gai leo, tỏi, hoàn ngọc, khôi đốm, mật nhân, quế, lá đắng, ngô đỏ Sơn La, cám gạo tươi, Khô đậu và được nghe nhạc với một đời sống vương giả độc nhất vô nhị tại Việt Nam.


Trứng gà thảo dược cà gai leo Sadu được nuôi trong môi trường hoàn toàn khác biệt : Không sử dụng kháng sinh trong suốt quá trình nuôi, không cho ăn các chất như cám tăng trọng, tăng trứng mà sử dụng hoàn toàn 100% bằng thảo dược và nguyên liệu tự nhiên như cây thảo dược cà gai leo, khôi đốm, tỏi, ớt, ngô, thóc, đậu,…


Đặc điểm nổi bật Trứng gà thảo dược Sadu


Không tồn dư kháng sinh: 100% gà sadu được nuôi bằng cách cho ăn thảo dược kết hợp cùng nguồn ngô, thóc tự nhiên giúp gà mẹ có sức đề kháng tốt, tuyệt đối không sử dụng kháng sinh.

Không tồn dư chất tăng trọng: 100% trứng gà Sadu không có tồn dư chất tăng trọng do không sử dụng cám công nghiệp, xương cá hay mỡ cá. Nguyên liệu đều được kết hợp với các loại thảo dược cùng quy trình khép kín giúp trứng không tanh, thơm ngon, béo ngậy, đậm đà.


Hàm lượng Cholesterol thấp: Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, hàm lượng cholesterol chỉ 125,5 mg/100 gram trứng, bằng 1/3 trứng gà thường (đã có giấy kiểm nghiệm).


Khẩu phần ăn của gà đẻ trứng Sadu


So với các trang trại nuôi gà khác thì chắc hẳn ít có đơn vị nào có khẩu phần ăn đặc biệt giống ở Sadu, với 20% hồn hợp thảo dược như: cà gai leo, hoàn ngọc, tỏi, khôi đốm, mật nhân, quế, lá đắng. Còn lại các thành phần khác chiếm tỉ trọng cao gồm có ngô đỏ Sơn La chiếm 50%, Cám gạo tươi chiếm 15%, khô đậu chiếm 15%.


Nhờ khẩu phần ăn đặc biệt, kết hợp với các dược liệu sạch, tự nhiên mà gà mẹ có sức đề kháng tốt, chống chọi được với bệnh tật, sản sinh ra những quả trứng gà thảo dược sạch, thơm ngon tự nhiên.


Bốn tiêu chí trong chăn nuôi gà đẻ trứng Sadu


Thứ nhất, trang trạng luôn phải trong tình trạng mát mẻ, sạch sẽ. Toàn trang trại sẽ được lắp đặt hệ thống điều hòa, để giữ nhiệt độ nằm trong ngưỡng 25 – 32 độ C. Đây là mức nhiệt độ giúp gà phát triển và sinh trưởng tốt nhất, đãđược các nhà khoa học châu Âu, Mỹ và Việt Nam chứng minh.


Thứ hai, về khẩu phần ăn uống. Gà trong trại sẽ được ăn thực phẩm sạch, nhiều loại thảo dược được chọn lọc, như ngô tẻ đỏ Sơn La, cám gạo tươi miền Bắc, đậu tương rang; tỏi tươi, đinh lăng, khôi đốm, hoàn ngọc, quế, diếp cá, trà xanh, mật nhân, đương quy, nghệ;….

Bên cạnh đó, gà còn được uống nước lọc RO, khử bằng tia UV, tiêu chuẩn còn cao hơn nước uống của con người hàng ngày. Đặc biệt nhất, trong khẩu phần ăn của gà có cà gai leo, một loại thảo dược rất tốt được dùng để tăng cường chức năng gan cho người, loại dược liệu này đãtạo ra những quả trứng của Sadu có chất lượng vượt trội với các phương pháp chăn nuôi thông thường.


Thứ ba, gà sẽ được nuôi với thời gian biểu khoa học. Đàn gà trong trang trại sẽ có“thời khóa biểu” cụ thể cho việc ăn uống, ngủ nghỉ. Đây là cách đãđược áp dụng với con người trong quân đội và thể thao đểđạt thành tích cao.


Thứ tư, điểm “đặc biệt” nhất, là những chú gà tại Sadu sẽ được nghe nhạc hàng ngày. Việc làm này giúp gà mẹ giảm stress, vừa giúp gà tập trung ăn uống. Khi bật nhạc, đàn gà sẽ tập trung ăn uống. Còn nếu nuôi theo cách truyền thống, gàăn uống không đều. Bật nhạc với âm thanh vừa đủ, cũng giúp gà không bị stress, tiêu hóa thức ăn tốt hơn.


Với chất lượng tuyệt vời như vậy, trứng gà thảo dược cà gai leo Sadu xứng đáng được vinh danh là thực phẩm "dinh dưỡng vàng" trong bữa cơm của mỗi gia đình Việt mà bạn không thể bỏ qua.



272 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments


bottom of page
Chat ngay